Đề Lý khó và dài, thí sinh ra ngoài vẫn căng thẳng

Giáo dụcThứ Hai, 04/07/2011 06:13:00 +07:00

(VTC News) – Đề Vật lý năm nay khó và dài ngang năm ngoái, nên học sinh xuất sắc mới đạt điểm 9, 10.

(VTC News) – Đề Vật lý năm nay khó và dài ngang năm ngoái, nên học sinh xuất sắc mới đạt điểm 9, 10.

Thí sinh căng thẳng khi thi xong môn Vật lý. Ảnh chụp tại điểm thi ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội. Ảnh: Hà Thành. 

Tại điểm thi ở ĐH Bách khoa, ĐH Xây dựng, ĐH Kinh tế Hà Nội, nhiều thí sinh chiều nay, 4/7, sau khi thi xong, đều tỏ ra khá căng thẳng.

Nhiều sĩ tử đều chung nhận định, đề thi Vật lý năm nay dài và khó hơn năm ngoái. “Có đến 50 câu làm trong 90 phút nên mỗi câu chỉ được làm trong 1 phút. Mà có những câu đọc xong đề đã hết 1 phút rồi” - Phạm Minh, thí sinh thi ĐH Xây dựng nhận xét.

Trong buổi thi chiều nay, các thí sinh dự thi khối A của ĐHQGHN đều tỏ ra khá thoải mái với đề thi môn Lý do đã hoàn thành bài thi Toán sáng nay khá tốt.

Thí sinh Bạch Thị Thu Trang dự thi vào ĐH Kinh tế, ĐHQGHN cho biết: “Đề Lý năm nay hay, phù hợp với chúng em vì đề ra phần lớn vào chương trình lớp 12. Trong phòng thi của em phần lớn các bạn đều làm được khá nhiều. Tuy nhiên, đề Lý cũng có một số câu phân loại được thí sinh. Em làm được khoảng 70-80% đề này”.

Trang cũng cho biết thêm, một số câu khó phân loại thí sinh thường rơi vào các dạng về Điện áp xoay chiều, công suất và dao động với số lượng khoảng 8 câu. Cô bạn cũng hi vọng sẽ đạt kết quả cao hơn ở môn thi Hóa ngày mai 5/7.

Thí sinh Bạch Thị Thu Trang chia sẻ với PV VTC News về đề thi Lý năm nay
(Ảnh: Hà Thành)
 

Cũng cùng tâm trạng này, thí sinh Nguyễn Minh Tín (Nam Sách, Hải Dương) dự thi vào trường ĐH KHTN chia sẻ: “Đề thi lý năm nay khá dài với phần lý thuyết chiếm khoảng 40% số câu hỏi. Trong khi đó các câu khó thường tập trung vào các phần về Sóng, Cơ và Ánh sáng. Em tự tin mình có thể đạt từ 8 điểm trở lên”.

Do nhầm lẫn một vài công thức, nhiều thí sinh đành chấp nhận không đạt được điểm cao môn Lý. Một thí sinh ở Nam Định tâm sự: “ Đề Lý cũng tương đối khó nhưng em vẫn có thể làm được 7-8 điểm nhưng do không nhớ công thức nên em đã bỏ một số câu. Em dự đoán mình chỉ được 5,6 điểm”.

Còn tại Huế, hầu hết thí sinh làm được tất cả các câu trắc nghiệm mà đề ra. Thí sinh Nguyễn Thị Mai (HĐTS Trường ĐHKT Huế) cho biết, môn Lý đề ra bám sát chương trình sách giáo khoa và Mai tự tin với bài làm của mình đúng trên 60%.

Tại TP.HCM, các thí sinh cũng chung nhận định đề Lý cũng khó ngang bằng với đề thi môn Toán của buổi sáng. Trao đổi với VTC News, các em than là đề dài. Dù vậy, cũng có em cho là đề dễ thở, nhưng do dài quá nên cũng không đủ hết thời gian để làm xong.

Nguyễn Minh Phú – chàng trai đi thi ĐH bằng chân đến từ Nghệ Anh, thí sinh thi vào ĐH CNTT (ĐHQG TP.HCM) tự tin phát biểu mình có thể đạt được điểm 5 – 6 cho môn Lý.

“Tôi cho rằng chiều nay điểm số sẽ cao hơn buổi sáng. Nhưng nhìn chung 2 môn hôm nay cũng không khả quan lắm. Hy vọng ngày mai, mọi việc sẽ tốt hơn”. Minh Phú đã thể hiện quyết tâm của mình rất cao cho môn thi cuối cùng ở khối A vào ngày 5/7.

Theo thầy Võ Lý Văn Long, Trung tâm luyện thi Vĩnh Viễn (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), đề thi Vật lý năm nay khó và dài hơn năm ngoái một chút. Đề cũng yêu cầu tính toán nhiều.

Tổng điểm các câu khó từ 2 – 2,5 điểm. Vì thế, “phổ điểm” trung bình, theo thầy Long, sẽ ở mức 5 – 6 điểm. Chỉ có thí sinh xuất sắc mới được 9, 10.

“Do vậy, điểm thi môn Vật lý năm nay có thể không cao hơn năm ngoái” - thầy Long nhận xét.

Trong khi đó, cả TS Lê Thống Nhất (ĐH Văn Hiến) và thầy Phạm Hồng Dân (ĐH Kinh tế TP.HCM) đều nhận định, đề Toán năm nay khó hơn năm ngoái, chỉ có thí sinh rất xuất sắc mới làm được 10 điểm (vì có một câu tìm cực trị phải biến đổi phức tạp, cần tư duy sáng tạo mới nghĩ ra được) Nên các chuyên gia này nhận định, điểm thi môn Toán năm nay sẽ thấp hơn năm ngoái.

Dưới đây là một vài hình ảnh TS dự thi tại trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội:

 
 
 
 

Nhóm PV

Bình luận
vtcnews.vn