Để kiểu tóc lạ Mohawk, bé 5 tuổi bị cấm tới trường

Giáo dụcThứ Ba, 09/04/2013 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Cậu bé Ethan Clos, 5 tuổi, người Mỹ bị cấm tới trường sau khi cạo hết tóc hai bên tai chỉ để một chỏm dựng đứng trên đỉnh đầu.

(VTC News) - Cậu bé Ethan Clos, 5 tuổi, người Mỹ bị cấm tới trường sau khi cạo hết tóc hai bên tai chỉ để một chỏm dựng đứng trên đỉnh đầu.

Trường mầm non nơi Ethan theo học đã quyết định đình chỉ việc học của cậu vì kiểu đầu lạ Mohawk cậu sở hữu khiến hầu hết các học sinh khác trong trường bị sao lãng và mất tập trung trong giờ học.

kiểu đầu lạ Mohawk
Mặc dù mẹ của Ethan bào chữa cho kiểu tóc của cậu nhưng cậu vẫn bị đuổi học cho tới khi thay đổi kiểu tóc 
Ban giám hiệu của trường mần non Reid cho biết kiểu tóc của Ethan đã vi phạm nghiêm trọng quy định về đồng phục của nhà trường bởi vì kiểu tóc này mang tính chất bạo lực và quá thu hút sự chú ý của những học sinh khác.

Cô Keshia Castle, mẹ của Ethan cho rằng kiểu tóc đó khiến cậu trông rất đáng yêu. Tuy nhiên hiệu trưởng trường mần non Reid vẫn kiên quyết không chấp nhận để Ethan được đến trường cho tới khi cậu thay đổi kiểu tóc.

Vị hiệu trưởng này cho biết chính sách về đồng phục trường học của họ đã được quy định rõ ràng rằng bất kỳ trang phục hay phong cách này có tính chất phá hoại, bạo lực hoặc quá gây chú ý trong nhà trường đều không được chấp nhận.

Trước sự kiên quyết của ban giám hiệu nhà trường, mẹ của Ethan đã  buộc phải đồng ý cạo hết chỏm tóc trên đỉnh đầu của cậu đi để cậu có thể tiếp tục đi học vào tuần tới.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn