De Gea cứu thua 'thần thánh', Man Utd thắng trận thứ 6 liên tiếp

Thể thaoThứ Hai, 14/01/2019 01:32:00 +07:00

Marcus Rashford là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đại chiến giữa Tottenham và MU nhưng David De Gea mới là người rực sáng nhất với 12 lần cứu thua xuất sắc.

Video: Tottenham 0-1 Man Utd

MU bước vào trận đấu trên sân Wembley với tâm thế không hề e dè đối thủ khi HLV Solskjaer tiếp tục đặt niềm tin vào 3 cầu thủ tấn công đầy sức trẻ: Rashford - Lingard và Martial. Còn Tottenham vẫn trung thành với lối đá tấn công rực lửa. Son Heung-min, trong trận đấu cuối cùng trước khi trở về với Asian Cup được xếp đá tiền đạo bên cạnh Harry Kane. 

de

 Siêu De Gea giúp MU giành 3 điểm. 

Thế trận tấn công được triển khai ngay từ đầu trận đấu và Tottenham, nhanh chóng tạo ra được áp lực. Ngay phút thứ 7, đội chủ nhà có cơ hội đầu tiên với một tình huống dàn xếp rất tốt của Tottenham với sự góp mặt của Winks - Son Heung-min và Eriksen nhưng trong tình huống cuối cùng, Harry Winks dứt điểm chệch cột dọc. 

Sau đó, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng. MU với hai cơ hội của Lingard và Rashford trong khi Eriksen, Son Heung-min liên tục khuấy đảo hàng thủ áo đỏ. Tuy nhiên, tỷ số của trận đấu được giữ nguyên cho đến cuối hiệp thi đấu đầu tiên. Từ quả phất bóng siêu hạng của Paul Pogba, Rashford mở tốc độ và đánh bại Hugo Lloris trong tình huống đối mặt với một cú đá hóc hiểm. 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách. Sang hiệp 2, thế trận cởi mở được duy trì, Paul Pogba chính là cái tên nổi bật nhất khi một mình anh đã có 3 tình huống thử tài Hugo Lloris nhưng đồng đội của anh tại tuyển Pháp thi đấu quá xuất sắc. 

Video: Tình huống cứu thua xuất sắc của De Gea

Ở chiều ngược lại, David De Gea thậm chí còn rực sáng hơn với 12 pha cứu thua xuất thần để giúp cho MU đứng vững. Lần lượt Harry Kane, Dele Alli và Eriksen thất bại trước thủ thành người Tây Ban Nha. Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết trận. Rashford là người ghi bàn nhưng David De Gea mới chính người hùng của MU. 

Chung cuộc, MU giành được 3 điểm tại Wembley và vươn lên bằng điểm với Arsenal - đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 5. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn