De Gea chính thức gia hạn hợp đồng với MU

Thể thaoThứ Sáu, 11/09/2015 07:00:00 +07:00

De Gea gia han hop dong voi MU: David De Gea ký mới hợp đồng 4 năm với MU, chính thức trở lại bắt chính tại Old Trafford trận MU-Liverpool.

(VTC News)- David De Gea đồng ý ký vào bản hợp đồng mới với MU, chấm dứt mọi lời đồn đoán về cuộc chuyển nhượng sang Real Madrid.

De Gea gia hạn hợp đồng với MU thêm 4 năm nữa, kèm theo điều khoản ký tiếp từng năm một phụ thuộc vào phong độ. Thủ thành người Tây Ban Nha cũng nhận mức lương mới lên đến 200.000 bảng/tuần.

Trên trang chủ CLB, De Gea hạnh phúc tuyên bố: "Tôi tự hào bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp ở  Manchester United. Tôi luôn thích thú khi chơi bóng bên cạnh những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Manchester United là câu lạc bộ đặc biệt và Old Trafford là nơi phù hợp để tôi tiếp tục phát triển sự nghiệp bản thân. Tôi sẽ để mùa hè khó khăn lại phía sau, tập trung toàn bộ cho việc luyện tập và giúp đồng đội giành thêm nhiều nữa những thành công".

Đây có thể được xem là tin tức làm ấm lòng các cổ động viên MU. Họ đã vô cùng thất vọng khi Van Gaal đưa về những cái tên xa lạ với triết lý bóng đá truyền thống của MU, đồng thời khiến Quỷ đỏ đánh mất dần bản sắc làm nên thương hiệu bấy lâu nay. Việc De Gea, học trò cưng của Sir Alex Ferguson, bị đày ải ở đội dự bị trong khi Romero chỉ là thủ thành hạng 2, càng khiến các Manucian thêm chua xót.
David De Gea gia hạn hợp đồng với MU
 De Gea gia hạn hợp đồng với MU
Trước đó, David De Gea tưởng như đã chuyển sang Bernabei vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Song thương vụ Real Madrid trả 29 triệu Bảng cộng thêm thủ môn Keylor Navas để có được David De Gea đã đổ bể vào phút chót. 
Lý do: bộ phận chuyển nhượng của MU gửi giấy tờ sang Madrid, không những sát giờ thị trường chuyển nhượng Tây Ban Nha đóng cửa, mà còn khiến đối tác mất tới 2 phút mới có thể mở được tài liệu.

Theo đó, MU gửi văn bản trả lời về thương vụ chuyển nhượng trên lúc 23h59 phút giờ Tây Ban Nha, nhưng phải đến 12 giờ 01 phút, bên phía Real mới mở được tài liệu này.  Tức là De Gea chỉ thiếu có đúng 1 phút để thỏa giấc mơ tới Bernabeu.
De Gea đối mặt nguy cơ mài đũng quần trên ghế dự bị tại Man Utd
De Gea từng quyết tâm rời bỏ MU
"Mọi thứ dường như đã được định đoạt, Real có chữ kí chấp thuận chuyển nhượng và Keylor Navas cũng đã kí tên đồng ý là một phần của thương vụ. Nhưng tất cả thành đống giấy vụn chỉ vì MU khiến Real nộp hồ sơ chuyển nhượng trễ đúng 1 phút", nguồn tin từ Madrid cho hay.

Sau đó, MU và Real Madrid đổ lỗi cho nhau về vụ lùm xùm này.

Ngày hôm qua, chủ tịch Real tuyên bố sẽ không mua De Gea vào tháng 1. Lập tức, người đại diện của De Gea, "siêu cò" Jorge Mendes đến Manchester, và bản hợp đồng mới được ký kết nhanh chóng.

HLV Van Gaal giờ có thể thở phào. Romero không đáp ứng được yêu cầu, bằng chứng là 2 bàn thua lãng nhách ở trận gặp Swansea. Nên sự xuất hiện trở lại của De Gea trong khung thành MU sẽ là sự cổ vũ tinh thần lớn lao cho đội bóng áo đỏ.

"De Gea sẽ là một phần của đội bóng trong nhiều năm tới. Tôi thực sự hạnh phúc khi De Gea gia hạn hợp đồng với MU. Cậu ấy là cầu thủ hay nhất của CLB trong hai mùa bóng vừa qua, và là một trong những thủ thành hay nhất thế giới. Ở tuổi này, chắc chắn David sẽ còn tiến xa".
Trận đấu đầu tiên của thủ môn người Tây Ban Nha có lẽ sẽ là trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool diễn ra vào 23h30 tối mai 12/9.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn