Để dân chặt 2 cây quý hiếm, Chủ tịch phường bị kỷ luật, chuyển công tác

Thời sựThứ Bảy, 07/01/2017 12:22:00 +07:00

Một Chủ tịch UBND phường bị kỷ luật và điều chuyển công tác vì để người dân chặt hạ 2 cây long não trong khu vực đang xây dựng Công viên cây xanh của TP Hải Phòng.

Ngày 7/1, tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa yêu cầu Quận ủy Lê Chân (Hải Phòng) kiểm điểm trách nhiệm và điều chuyển công tác một chủ tịch UBND phường do đồng ý để dân chặt 2 cây long não trong khu công viên Tam Bạc.

cay xanh

Khu vực công viên Tam bạc nơi hai cây Long não bị chặt hạ 

Trước đó, ngày 4/1, sau khi nghe các sở, ngành, đơn vị báo cáo về việc 2 cây long não trong khu vực giải phóng mặt bằng để làm công viên cây xanh Tam Bạc, phường Cát Dài (trước đây nằm trong khuôn viên Khoa Da liễu và Khoa mắt - Bệnh viện Việt Tiệp) bị người dân chặt hạ, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu Quận ủy Lê Chân chỉ đạo Đảng ủy phường Cát Dài tổ chức kiểm điểm và triển khai ngay việc điều chuyển công tác đối với ông Nguyễn Đông Hải - Chủ tịch UBND phường Cát Dài vì đã thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra vụ việc nêu, gây bức xúc trong dư luận.

Được biết, ông Hải để người dân chặt 2 cây long não nhằm mục đích cung tiến cho Đền Tam Kỳ chứ không có dấu hiệu chiếm hữu hay tư lợi riêng. Hai cây long não được trồng lâu năm và chưa được đánh số, đây cũng là loại gỗ có giá trị cao trong việc đóng đồ thờ cúng mà người dân ưa chuộng.

Video: Kỷ luật, khiển trách Bí thư Thị ủy Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn