De Bruyne chói sáng, Man City vẫn đánh rơi 2 điểm trước Newcastle

Thể thaoThứ Bảy, 30/11/2019 21:26:00 +07:00

Kevin De Bruyne vô lê ghi bàn giúp Man City dẫn trước 2-1 nhưng Jonjo Shelvey vẫn kịp tạo ra một siêu phẩm giật lại 2 điểm cho Newcastle.

Man City cần 3 điểm trong trận đấu với Newcastle để rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm với Liverpool trên bảng xếp hạng. HLV Pep Guardiola để Gabriel Jesus lĩnh xướng hàng công và hỗ trợ cho anh là bộ ba Mahrez, De Bruyne, Sterling.

Newcastle mới chỉ thua 1 trận trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này, và đó là tín hiệu cho thấy Man City sẽ trải qua ngày thi đấu khó khăn ở St. James' Park.

Và sự khó chịu trong lối chơi của đội chủ nhà ngay lập tức được thể hiện trong trận đấu. Newcastle đá phòng ngự phản công chắc chắn khiến Man City không áp đặt được thế trận dù cầm bóng tới 82% trong 20 phút đầu tiên. 

aaa

 Man City không thể áp đặt thế trận trước Newcaslte.

Các nhà ĐKVĐ phải chờ đến phút 22 mới được ăn mừng bàn mở tỷ số, Sterling nhanh chân hạ gục Dubravka trong sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà. 

Tuy nhiên, cũng chỉ mất 3 phút, Newcastle quân bình cách biệt. Almiron chuyền bóng kỹ thuật cho Williems băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng, đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 25. 

Những phút tiếp theo của hiệp 1 và phần lớn hiệp 2 chứng kiến Man City chơi khá rời rạc. Các học trò của HLV Pep Guardiola không tạo được những cơ hội rõ ràng về phía khung thành chủ nhà. 

Trong thế trận bế tắc, Kevin De Bruyne chói sáng đẳng cấp ngôi sao. Cầm bóng gần vòng 16m50, anh khống chế 1 nhịp, tung cú sút xa mạnh mẽ, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. 

shel

Siêu phẩm của Shelvey khiến Man City mất điểm.  

Những tưởng siêu phẩm của Kevin De Bruyne sẽ giúp Man City giành chiến thắng nhưng Newcastle không chịu buông xuôi. Phút 87, Jonjo Shelvey ghi siêu phẩm từ cự li khoảng 30m sau tình huống đá phạt thông minh của Atsu. Bóng cuộn vào góc xa khung thành khiến cho Ederson phải bó tay. 

Hoà 2-2, Man City có lẽ đành buông tay trong cuộc đua vô địch với Liverpool.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn