Đè bẹp West Ham 5-0, Man City độc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Bảy, 10/08/2019 20:45:00 +07:00

Manchester City đánh bại West Ham 5-0 dù gặp phải sự phản kháng quyết liệt của đội chủ nhà trong hiệp 1.

Mùa giải mới ở giai đoạn khởi đầu, song cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh đã sớm được nhận định là "chuyện riêng" của bộ đôi Liverpool - Manchester City. Cả hai đội sở hữu lực lượng vượt trội phần còn lại cùng lối chơi đã được định hình cho giải đấu đường dài. Vấn đề chỉ nằm ở sự ổn định của hai đội bóng này xuyên suốt 38 vòng đấu.

Chưa đầy 24h sau chiến thắng "thị uy" 4-1 của Liverpool trước Norwich City, Man City đáp trả đanh thép khi đè bẹp West Ham 5-0 ngay trên sân khách. Raheem Sterling chói sáng với cú hattrick bàn thắng ở các phút 51, 75, 90, trong khi Gabriel Jesus và Sergio Aguero chia nhau mỗi người một pha lập công.

Sterling

 Sterling chói sáng với cú hattrick. (Ảnh: Getty Images)

Sức ép khủng khiếp được Man City tạo ra ngay từ những đường chuyền đầu tiên. Riyad Mahrez sở hữu 2 cơ hội rõ ràng, song 1 lần đưa bóng sát mép lưới, 1 lần không thắng được sự xuất sắc của Lukasz Fabianski - thủ môn có tỉ lệ cứu thua tốt nhất nước Anh. Tuy nhiên, West Ham chỉ đứng vững được đến phút 25. Kyle Walker thoát xuống và thực hiện pha căng ngang khó chịu. Bóng chạm chân Issa Diop, đập người Jesus làm tung nóc lưới khung thành đội chủ nhà.

Thủng lưới trước một đội bóng như Man City là "thảm hoạ". Phần còn lại của trận đấu trở thành cơn ác mộng với West Ham khi đội bóng thành London thua thêm 4 bàn trong hiệp 2, thậm chí con số có thể là 5 nếu trọng tài không tham khảo công nghệ VAR và tước đi bàn thắng do xác nhận Sterling việt vị trước khi chuyền cho Jesus ghi bàn.

VAR

VAR lần đầu xuất hiện ở Ngoại Hạng Anh. (Ảnh: AP) 

Phút 75, VAR một lần nữa được tham khảo để xác định pha làm bàn của Sterling, nhưng lần này trọng tài đã công nhận bàn thắng cho nửa xanh thành Manchester.

Thế tấn công của Man City hoàn hảo đến mức hàng thủ West Ham hầu như không có cơ hội cản phá trong các bàn thua. Đội bóng của Pep Guardiola phô diễn lối chơi kiểm soát quá ấn tượng. Với chiến thắng này, Man City đã đánh bật Liverpool khỏi vị trí đầu bảng. Đội chủ sân Etihad có tới hơn 95% khả năng sẽ giữ ngôi đầu sau vòng 1 Ngoại Hạng Anh do cách biệt 5 bàn thật khó để có đội nào san lấp trong 8 cặp đấu còn lại.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn