Đè bẹp Philippines, Thái Lan hẹn Việt Nam ở chung kết

Thể thaoThứ Tư, 10/12/2014 10:00:00 +07:00

Tuyển Thái Lan đã không gặp nhiều khó khăn trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 khi đè bẹp ĐT Philippines 3 bàn không gỡ

(VTC News) - ĐT Thái Lan đã không gặp nhiều khó khăn trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 khi đè bẹp ĐT Philippines 3 bàn không gỡ.

Cũng giống như trận lượt đi, các học trò HLV Kiatisak ép sân hoàn toàn đối thủ. Ngay phút thứ 6,   Songkrasin đã tận dụng rất tốt tình huống đá phạt của đồng đội để dứt điểm gọn gàng mở tỷ số.

Những phút tiếp theo, Philippines chơi rắn nhưng không thể nào kiểm soát được thế trận. Trái lại, Thái Lan dù không dứt điểm nhiều nhưng lại vô cùng hiệu quả. Một mình tiền vệ trái Kroekrit lập cú đúp, giúp đội bóng xứ chùa vàng giành chiến thắng áp đảo 3-0. 

Clip: Thái Lan 3-0 Philippines
Thống kê cho thấy, Thái Lan tỏ ra rất đáng sợ. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, họ chiếm tới 56% thời lượng kiểm soát bóng. Điều đó cho thấy, người Thái đặc biệt biết cách chủ động cầm bóng, điều chỉnh tốc độ chơi cho phù hợp với việc dẫn bàn từ ngay phút thứ 6.

Thêm nữa, Thái Lan biết cách dồn đối phương về phía chân tường, triệt tiêu mọi khả năng phản kháng nhờ những đường lên bóng tốc độ ở hai bên, xen lẫn việc phong tỏa triệt để các mũi nhọn chơi thiên về sức mạnh của Philippines.
Thái Lan hạ gục Philippines, đợi Việt Nam ở chung kết
 Thái Lan hạ gục Philippines, đợi Việt Nam ở chung kết
Sự lúng túng của Philippines càng thể hiện rõ trong hiệp 2 khi thế trận cởi mở hơn và họ buộc phải dâng lên kiếm tìm bàn gỡ. Khá ngạc nhiên khi hàng phòng ngự cao to của đội bóng áo trắng thường xuyên phán đoán sai bóng bổng, để đối phương đánh bọc hậu bằng những đường tỉa bóng đầy chất quái.

Khả năng kiểm soát bóng vẫn được Thái Lan duy trì tốt với tỷ lệ vượt hơn so với đối thủ. Cộng thêm sự sắc sảo từ HLV Kiatisuk, đội chủ nhà gần như có 90 phút hoàn hảo. Rất khó tìm thấy điểm yếu trong lối chơi của Thái Lan, ngay cả khi họ thiếu hai chân sút chủ lực Kirati và Adisak Kraisorn.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn