Đè bẹp Napoli, Leonardo gửi quà ra mắt cho Inter Milan

Thể thaoThứ Sáu, 07/01/2011 08:47:00 +07:00

(VTC News) - Leonardo đã có màn chào sân hết sức ngọt ngào khi giúp Inter Milan đè bẹp đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH, Napoli.

(VTC News) - Leonardo đã có màn chào sân hết sức ngọt ngào khi giúp Inter Milan đè bẹp đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH, Napoli.
Người ta đã nói quá nhiều về Leonardo khi ông chấp nhận ngồi vào chiếc ghế nóng tại Giuseppe Meazza, và giờ thì họ sẽ còn phải nhắc về vị HLV trưởng này nhiều hơn nữa. Đêm qua, LeoInter đã chứng tỏ vị thế của nhà đương kim vô địch bằng cách đập tan binh đoàn Napoli một cách vô cùng thuyết phục.
Hai thắng lợi của Milan và Roma thật sự đã thổi lửa vào gáy Inter, bởi nếu tiếp tục giữ phong độ như dưới thời Rafael Benitez, thật khó để họ có thể bắt kịp ngôi đầu khi mùa giải khép lại. Chính vì thế, dù thiếu vắng Eto'o do bị treo giò, Nerazzurri vẫn mạnh dạn dồn quân áp sát khung thành đối phương. Sự tự tin ấy lập tức được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số từ ngay phút thứ 3 của Motta. Tình huống phối hợp nhanh như điện xẹt của bộ ba Pandev, Stankovic và Motta đã được tiền vệ người Ý kết thúc chuẩn xác, hạ gục thủ thành Morgan De Santis. Một pha ghi bàn thể hiện chất Samba đặc trưng mà Leonardo đã từng tạo lập rất thành công ở AC Milan.

Bàn thua sớm rõ ràng là một đòn đánh mạnh vào những tính toán chiến thuật của Napoli. Tuy nhiên, bản lĩnh là điều mà họ đã chứng tỏ được rất tốt từ đầu mùa giải tới giờ. Vì thế, không ngạc nhiên khi Partenopei bình tĩnh triển khai lại thế trận và đánh chiếm dần dần khu vực trung tuyến dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Marek Hamsik. Và cũng nhờ thế thượng phong đó, đội khách đã quân bình tỉ số với cú đánh đầu cận thành của Pazienza từ cú đá phạt góc của Ezequiel Lavezzi.

Song, nếu nói về khả năng không chiến thì Inter chẳng phải cúi mặt trước bất kì đối thủ nào. Từ thời Mourinho, chơi đầu đã là một đặc sản của đội bóng áo sọc xanh-đen và đêm qua, họ lại một lần nữa có dịp thể hiện khả năng đáng sợ ấy. Phút 37, Cambiasso bật cao đón đường tạt bóng của Maicon, lắc đầu điệu nghệ đánh bại De Santis. 2-1 cho Inter và đây cũng là tỉ số cuối cùng sau 45 phút hiệp 1.Bước sang hiệp 2, Napoli là đội nhập cuộc tốt hơn song vận may đã không mỉm cười với thầy trò Marazzi. Chỉ trong vỏn vẹn 1 phút, lần lượt Cavani rồi Lavezzi bỏ lỡ những cơ hội hết sức ngon ăn trước cầu môn Castelazzi. Chắc chắn cả hai sẽ cảm thấy rất ân hận bởi đến phút 55, Motta đã đóng lại mọi nỗ lực của đội khách khi lần thứ 2 trong trận lập công. Lần này  là một cú đánh đầu hiểm hóc vào góc cao khung thành khiến De Santis chỉ còn biết bay người trong vô vọng.

Inter đã trở lại vô cùng mạnh mẽ.

Sau pha lập công ấy, tốc độ trận đấu giảm đi một cách rõ rệt. Inter lui về để củng cố hàng phòng ngự còn Napoli chẳng đủ sắc sảo để tạo nên những kì tích phút bù giờ như ở nhiều lần trước. Không có bàn thằng nào được ghi thêm và 3-1 là tỉ số sau cùng của trận cầu tâm điểm vòng 18.Chiến thắng này đã giúp Leonardo có một màn ra mắt quá đỗi ấn tượng trên cương vị mới. Giờ thì các Interista có thể tạm quên đi nỗi cay đắng thời Benitez để cùng hướng về phần còn lại mùa giải với niềm tin và một sự lạc quan to lớn. Khoảng cách với Milan là tương đối rõ rệt nhưng vẫn còn 19 trận đấu nữa để thầy trò Leonardo nỗ lực hết sức mình hòng bảo vệ ngôi vương đã xây đắp suốt 5 năm vừa qua. Còn về phần Napoli, mục tiêu dự Champions League là vừa sức với họ, còn vươn lên đỉnh Serie A thì còn phải chờ nhiều năm nữa.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn