Đè bẹp Fulham, MU thẳng tiến vào top 4

Thể thaoThứ Bảy, 09/02/2019 21:20:00 +07:00

Chiến thắng 3-0 trước Fulham giúp Manchester United có 51 điểm, qua đó tạm vượt qua Chelsea để chiếm lấy vị trí thứ tư.

Cuộc so tài giữa Fulham và Manchester United là trận đấu chênh lệch nhất vòng 26 Ngoại hạng Anh khi MU đang thăng hoa dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, trong khi Fulham chìm trong khủng hoảng và chưa tìm thấy ánh sáng cùng HLV Claudio Ranieri. 

Chính sự khác biệt về mặt đẳng cấp giữa hai đội khiến nhiều CĐV bị... sốc khi chứng kiến 10 phút đầu tiên. Fulham chơi đầy chủ động, áp đảo hoàn toàn MU và tạo ra hàng tá cơ hội nguy hiểm. Ngay ở phút đầu tiên, Luciano Vietto đã dứt điểm cận thành hỏng ăn sau đường chuyền rất đẹp của Andre Schurrle. Tiền vệ người Đức chơi xông xáo và có thêm hai lần nữa khiến MU phải thót tim với những cú sút rất căng.

Ý đồ phủ đầu của Fulham là rất rõ ràng. Nếu các chân sút đội chủ sân Craven Cottage chắt chiu hơn, De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng.

MU-Fulham6 9

Fulham khởi đầu tốt hơn MU. (Ảnh: Reuters)

Nhưng bóng đá không có chữ "nếu". Khởi đầu chậm chạp không khiến MU của Solskjaer nản lòng, nhất là trước đối thủ có hàng thủ tệ như Fulham. Quỷ đỏ từng bước lấy lại thế trận và có bàn mở tỉ số của Paul Pogba ở phút 14 với cú sút chân trái khó tin. Nhận đường chuyền của Anthony Martial, Pogba di chuyển thông minh và dứt điểm ở góc cực hẹp, không cho thủ môn Sergio Rico cơ hội cứu thua.

Chín phút sau, một lần nữa MU lại tìm thấy mành lưới Fulham. Xuất phát từ pha mất bóng trên phần sân MU, Fulham nhận trái đắng với pha đi bóng ngoạn mục qua hơn 50m của Martial. Tiền vệ người Pháp đẩy bóng vượt qua hậu vệ Le Marchand trước khi tung cú đặt lòng sở trường, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Dẫn Fulham 2-0, MU chơi thong dong và tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội trước hàng thủ không mấy chắc chắn của đội chủ nhà. Phút 64, lại là Le Marchand mắc lỗi khi truy cản trái phép với Juan Mata trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Pogba hoàn tất cú đúp, "đóng đinh" vào chiến thắng của bầy Quỷ đỏ.

Video: Fulham 0-3 MU (highlight hiệp 1)

Thua tới ba bàn, chỉ có phép màu mới giúp Fulham có điểm trong trận này. Đội bóng của HLV Ranieri dứt điểm quá tồi, thậm chí Ryan Babel còn sút hỏng khi trước mặt chỉ còn là khung thành trống với khoảng cách... 1 mét.

Đánh bại Fulham 3-0, MU có 51 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ tư Ngoại hạng Anh và có màn chuẩn bị không thể tốt hơn về mặt tinh thần cho cuộc so tài với Paris Saint-Germain ở lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới.

Kết quả cụ thể: Fulham 0-3 Manchester United (Pogba 14', 65', Martial 23')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn