Đè bẹp Estonia, Italia giải xong bài toán hàng công

Thể thaoThứ Bảy, 04/06/2011 06:12:00 +07:00

(VTC News)- Thầy trò Prandelli đã có một chiến thắng ý nghĩa để gửi tặng quê hương nhân ngày quốc khánh, đồng thời mở rộng cánh cửa tới Euro 2012.

(VTC News)- Thầy trò Prandelli đã có một chiến thắng ý nghĩa để gửi tặng quê hương nhân ngày quốc khánh, đồng thời mở rộng cánh cửa tới Euro 2012.

Italia 3-0 Estonia: Hơn cả mong đợi

Có vẻ như bài toán về con người và chiến thuật của Italia đã có lời giải đáp. Việc Balotelli chấn thương giúp Prandelli không phải suy nghĩ nhiều về hàng công khi Giuseppe Rossi và Cassano trở thành 2 mũi nhọn hàng đầu. Chơi phía sau họ trong sơ đồ 4-3-1-2 là Aquilani và 3 tiền vệ trung tâm Pirlo, Marchisio, Montolivo. Với đẳng cấp vượt trội cùng sự tự tin đáng kinh ngạc, Italia nhanh chóng giành quyền kiểm soát trận đấu và Cassano đã sớm có 2 cơ hội liên tiếp đe dọa cầu môn Pareiko.

Bộ đôi song sát mới của ĐT Italia

Tuy nhiên phải đến phút 21, các tifosi mới có dịp ăn mừng bàn thắng. Tận dụng triệt để sai lầm của hàng thủ Estonia, Cassano cướp được bóng rồi chuyền như đặt để Giuseppe Rossi thoải mái xâm nhập vòng cấm, dứt điểm quyết đoán mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Tiếp đà hưng phấn, Italia chỉ mất thêm 18 phút để nhân đôi cách biệt, lần này người lập công là Antonio Cassano. Dù bị kiềm rất chặt nhưng tiền đạo của Milan đã có môt pha khống chế và ra chân cực kì hiểm hóc khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Không ai có thể ngờ ở một góc hẹp đến vậy, Fantonio vẫn kịp làm khung thành Estonia rung thêm lần nữa.

Tới lúc này, mọi chuyện xem như đã an bài. Estonia chỉ còn biết gồng mình lên chống trả nhằm hạn chế tối đa những cơ hội ăn bàn từ phía đối phương. Còn binh đoàn thiên thanh thoải mái diễn tập những mảng miếng phối hợp ưng ý của mình. Sự xuất hiện của Pazzini rồi Giovinco ở nửa cuối hiệp 2 vì thế cũng không làm xáo trộn đội hình Italia. Thay vào đó, hiệu quả hàng công của Azzurri vẫn được giữ nguyên. Đích thân Pazzini ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 sau đường kiến tạo nghệ thuật của Montolivo.

Các học trò của Prandelli đã có một show diễn tương đối hoàn hảo

Với 3 điểm trọn vẹn tại Braglia, Italia tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng khi hơn Slovenia tới 5 điểm (đá hơn 1 trận) và Serbia 8 điểm. Chỉ cần giành thêm 2 chiến thắng nữa là đủ để thầy trò Prandelli sớm cập bến Euro 2012 mùa hè năm sau.
Một điểm đáng mừng nữa, theo lời Prandelli, là màn trình diễn hôm qua đã thực sự vượt xa sự chờ đợi của ông trước thềm trận đấu. Và quả thực, các tifosi hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai sáng lạn của Azzurri nếu họ cứ tiếp tục chơi hay như thế này. (Xem clip trận đấu)

Italia: Buffon; Maggio, Ranocchia, Chiellini, Balzaretti; Montolivo, Pirlo, Marchisio; Aquilani (Nocerino 24); Cassano (Pazzini 65), Rossi (Giovinco 79)

Estonia: Pareiko; Teniste (Ahjupera 58), Rahn, Piiroja, Kruglov; Jaager, Puri, Vunk, Klavan; Zenjov (Saag 58); Kink (Kams 79)

Các cặp đấu đáng chú ý khác

Hòa chung niềm vui với Italia ở loạt trận đêm qua là ĐT Đức. Song không dễ dàng như Azzurri, "Cỗ xe tăng" phải đợi tới tận phút 90 mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Pha đốt đền của Arne Friedrich vô tình đặt ĐT Đức vào tình thế khó khăn và phải nhờ đến đôi chút may mắn họ mới có 3 điểm sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Mario Gomez cũng chứng tỏ danh hiệu vua phá lưới Bundesliga chẳng phải hư danh với cú đúp ở Ernst- Happel.

Kết quả đáng thất vọng nhất thuộc về ĐT Pháp. Chỉ phải gặp đội bóng đàn em Belarus nhưng Les Bleus chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của Malouda. Tiếc thay từng đấy chỉ giúp họ có 1 trận hòa vì trước đó Abidal đã sút tung lưới nhà sau một tình huống khá vô duyên. Đứt mạch thắng nhưng Pháp vẫn thừa khả năng giành vé sớm tới Euro 2012.

Thứ sáu, ngày 3/6
Bảng A
Áo 1-2 Đức
(Arne Friedrich phản lưới nhà 50' - Gomez 44' & 90'+1)
Bỉ 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ
(Ogunjimi 4' - Yilmaz 22')

Bảng C
Italy 3-0 Estonia
(Rossi 21', Cassano 39', Pazzini 68')

Bảng D
Romania 3-0 Bosnia-Herzgovina
(Mutu 37', Marica 41' & 55')
Belarus 1-1 Pháp
(Abidal phản lưới nhà 20' - Malouda 22')

Bảng E
Moldova 4-1 Thụy Điển
(Bugaiov 61' - Toivonen 11', Elmander 30' & 58', Gerndt 88')

Bảng F
Croatia 2-1 Gruzia
(Mandzukic 76', Kalinic 78' - Kankava 17')


Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn