Đè bẹp Arsenal, Liverpool giữ vững ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Thể thaoChủ Nhật, 25/08/2019 01:24:00 +07:00

Liverpool đánh bại Arsenal 3-1 để giữ ngôi đầu bảng, đồng thời là đội duy nhất sau vòng 3 còn duy trì thành tích toàn thắng.

3 lần làm khách tại Anfield trước Liverpool, Arsenal lần lượt thủng lưới 5, 4 và 3 bàn. Sân bóng thành phố cảng là nỗi ám ảnh với thầy trò HLV Unai Emery, nên không khó hiểu khi Arsenal phải phòng ngự với số đông dù có lợi thế tâm lý tốt sau 2 trận toàn thắng. 

20 phút đầu tiên, Arsenal không để lộ nhiều kẽ hở cho đội chủ nhà khai thác. Pháo thủ thành London thậm chí còn 2 lần đe doạ khung thành Liverpool với các cơ hội của Nicolas Pepe, song thủ môn Adrian đều làm chủ tình hình. Đáp trả, Liverpool tấn công nhuần nhuyễn dựa trên tốc độ của Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino, nhưng bàn mở tỷ số lại đến từ kịch bản khó ngờ.

Matip

 Matip mở tỷ số cho Liverpool.

Phút 41, Joel Matip băng vào đánh đầu tung lưới Bernd Leno sau quả phạt góc chuẩn xác của đồng đội. Hàng phòng ngự Arsenal chơi thiếu tập trung trong tình huống này, bất chấp sự nguy hiểm của Liverpool ở các tình huống cố định đã được cảnh báo từ trước. Các hậu vệ Arsenal còn lúng túng trong pha phối hợp đập nhả giữa Mane và Salah ở cuối hiệp 1. Nếu may mắn hơn, Liverpool đã có thể ghi nhiều bàn hơn.

Hàng thủ Arsenal tiếp tục sai lầm trong hiệp 2 và David Luiz là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Cựu trung vệ Chelsea kéo áo rất thô với Salah trong vòng cấm khiến Arsenal chịu phạt đền. Ở khoảng cách 11m, Salah đặt lòng tung nóc lưới Arsenal, nhân đôi cách biệt ở phút 49. Ít phút sau, lại là Salah đi bóng khéo léo trong vòng vây 3 hậu vệ Arsenal và sút vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0.

Salah 3

Salah toả sáng rực rỡ. 

Arsenal miệt mài tấn công khi Liverpool đã... đi bộ. Đội bóng của HLV Unai Emery chỉ gỡ hoà được trong những phút cuối sau pha dứt điểm gọn gàng của Lucas Torreira. 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Liverpool có 9 điểm và ngồi vững trên ngôi đầu, trong khi Arsenal có 6 điểm, đứng thứ 2, song có thể sẽ tụt sâu hơn nếu Manchester City hay Tottenham chiến thắng ở vòng này.

Kết quả chung cuộc: Liverpool 3-1 Arsenal (Matip 41', Salah 49', 59', Torreira 84')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn