Đè bẹp A. Villa 4 bàn trắng, MU lại hơn Man City 5 điểm

Thể thaoChủ Nhật, 15/04/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News)- M.U rất cần một chiến thắng để hóa giải phần nào áp lực mà Man City đã tạo về phía họ sau chiến thắng 6-1 trước Norwich tối qua.

(VTC News)- M.U rất cần một chiến thắng để hóa giải phần nào áp lực mà Man City đã tạo về phía họ sau chiến thắng 6-1 trước Norwich tối qua.

Sự trở lại của Paul Scholes hoàn toàn không đơn giản chỉ mang ý nghĩa về mặt tinh thần. Nên nhớ có "Hoàng tử gừng", MU toàn thắng cả 9 trận mà anh góp mặt ở đội hình xuất phát kể từ giai đoạn lượt về và suốt từ năm 1995 đến nay, Paul Scholes chưa bao giờ thua khi đội nhà đối đầu với Aston Villa.

Do đó, dù Villa đang ở vào thế đường cùng và sẵn sàng tạo nên cú sốc "kiểu Wigan" thứ hai, nhưng số phận trận đấu thực tế đã sớm được an bài. Phút thứ 7, pha ngã cực kì chủ động của Ashley Young đã thuyết phục trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

Oscar... Young


Còn nhớ, chính Young là người đã mang về quả phạt 11m cho MU trong trận gặp QPR, đồng thời khiến đội khách chỉ còn chơi với 10 người. Lần này, dù Villa còn đầy đủ 11 cầu thủ trên sân nhưng việc gồng mình lên chống trả trong tình thế bị thua sớm quả là cực kì khó khăn.

>>> Xem Clip bàn thắng của Rooney
Loading the player ...

MU liên tục gây sức ép lên khung thành Given


Given luôn biết cách mang tới vận may cho Rooney. Thủ thành người Ireland đã 10 lần bị Rooney đánh bại
Bàn thắng sớm ngay lập tức thổi thêm lửa vào cho cuộc tranh tài tại Old Trafford. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao cùng những tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Dĩ nhiên, đẳng cấp vượt trội giúp MU tạo ra nhiều cơ hội hơn trước cầu môn đối thủ. Chỉ có sự xuất sắc của Shay Given mới giúp đội khách tránh được bàn thua bởi cú dứt điểm cận thành của Welbeck.



Loading the player ...

Cách biệt suýt chút nữa được nhân đôi

Nhưng dù có chơi hay đến mấy mà không có được sự trợ giúp của đồng đội thì Given cũng đành chào thua. Pha bỏ bóng rất vô trách nhiệm của Baker đã tạo điều kiện cho Welbeck nhảy vũ điệu mừng chiến công quen thuộc.

Loading the player ...

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về phía MU



11.MU là đội được hưởng nhiều phạt đền nhất mùa này. Họ chỉ còn kém kỉ lục mà Chelsea lập được mùa 2009-2010 có 1 lần nữa.

36. Tính từ đầu mùa, MU đã 36 lần xé lưới đối phương trong 45 phút đầu tiên. Con số đó thậm chí còn lớn hơn tổng số bàn thắng Villa ghi được mùa này (35)

Hiệp 2 bắt đầu bằng những pha va chạm mạnh trên mức cần thiết. Paul Scholes, Hutton nhận thẻ vàng, còn Clark và Evra lao vào nhau như những võ sĩ giác đấu.

Lúc này, điều quan trọng với thầy trò Alex Ferguson là phải giữ được quyền kiểm soát thế trận, điều chỉnh nhịp độ trận đấu đồng thời tránh những chấn thương không thật sự cần thiết. Lợi thế 2 bàn trước một đối thủ yếu như Aston Villa là quá đủ để đảm bảo cho MU tái lập cách biệt 5 điểm với gã hàng xóm đáng ghét Man City.

Loading the player ...

Dẫu sao De Gea cũng cần thi đấu cực kì cảnh giác

Sự xuất hiện của Heskey là con bài chiến thuật đáng chú ý nhất bên phía đội khách. Song Heskey còn lâu mới "mắn" bằng anh bạn đồng đội ở ĐT Anh. Nhận được sự giúp đỡ nhiệt thành từ hậu vệ Villa, Rooney lần thứ 2 ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Loading the player ...

3-0 cho MU


Nhưng 3-0 hóa ra chưa phải là điểm dừng chân cuối cùng trong cơn khát chiến thắng của Bầy Quỷ đỏ. Nani, ở trận thứ 2 vào sân thay người sau kì nghỉ dưỡng thương, đã ấn định tỉ số 4-0 bằng một pha dứt điểm nhẹ nhàng.

Như vậy, MU đã có 82 điểm, nhiều hơn Man City 5 điểm trong khi giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc. Ngoại trừ trận derby thành Manchester sau đây 2 tuần nữa, thật khó để MU đánh rơi thêm điểm số ở những trận đấu với các đối thủ hạng trung như Everton hay Newcastle.

Loading the player ...

Viện binh của MU




Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva, Evans, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Scholes, Young, Rooney, Welbeck;

Aston Villa: Given, Hutton, Collins, Baker, Lichaj, Bannan, Ireland, Clark, Gardner, Weimann, Agbonlahor

Lê Anh Việt

Bình luận
vtcnews.vn