ĐBQH Thích Thanh Quyết: Trung Quốc ‘xi nhan phải nhưng lại rẽ trái’

Thời sựThứ Ba, 03/06/2014 10:38:00 +07:00

(VTC News) – Đại biểu, hòa thượng Thích Thanh Quyết (Quảng Ninh) đưa ra nhận định về cách hành xử ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông.

(VTC News) – Đại biểu, hòa thượng Thích Thanh Quyết (Quảng Ninh) đưa ra những nhận định về cách hành xử ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông.

Đại biểu Thích Thanh Quyết đồng tình với nhận định thời gian qua, kinh tế vĩ mô được ổn định, lạm phát được kiểm soát, kinh tế được phục hồi, an sinh xã hội và phúc lợi công cộng được đảm bảo.

Đời sống nhân dân được ổn định, quốc phòng, an ninh được tăng cường, chủ quyền quốc gia được giữ vững, đặc biệt lĩnh vực ngân hàng được nhân dân rất yên tâm.

Hòa thượng thích thanh quyết
Hòa thượng Thích Thanh Quyết (Quảng Ninh). Ảnh: Việt Dũng 

Về vấn đề Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, toàn bộ giới tôn giáo đặc biệt Phật giáo vô cùng bức xúc và cực lực phải đối, nhất tâm ủng hộ những quyết sách tuyên bố của Đảng và Nhà nước ta.


Đại biểu Thích Thanh Quyết nhấn mạnh: “Quan điểm rõ ràng, dứt khoát và kịp thời của Thủ tướng Chính phủ tại Philippines đã định hướng được lòng yêu nước của nhân dân ta đi vào chiều sâu, phát triển mạnh một tinh thần tự hào dân tộc, đoàn kết sâu rộng trong khắp quần chúng nhân dân cả nước. Tăng ni, phật tử Việt Nam luôn đồng hành cùng Đảng và Nhà nước, luôn bình tĩnh, từ bi, trí tuệ".

 

Chúng ta nhân đà này "hiến họa vi phúc", đoàn kết toàn dân tộc để ứng phó với mọi tư tưởng, đặc biệt là tư tưởng "xi nhan phải nhưng lại rẽ trái" của họ

Hòa Thượng Thích Thanh Quyết
 
Hòa thượng Thích Thanh Quyết cũng dẫn chứng nhìn lại lịch sử mấy ngàn năm của cha ông ta vừa đánh vừa giữ, vừa cương, vừa nhu, vừa thắng lại vừa khiêm cung. Biểu tượng là Phật Hoàng Trần Nhân Tông vừa đạo lại vừa đời, vừa giữ dân, vừa giữ nước lại vừa giữ được cả đạo.


“Phong trào cởi áo cà sa, khoác áo chiến bào, phong trào tự thiêu để phản đối một chế độ xâm lăng 1963 mà đỉnh cao là Bồ Tát Thích Quảng Đức tự thiêu để lại xá lợi trái tim bất diệt của Phật giáo Việt Nam vẫn luôn được thường trực”, hòa thượng Thích Thanh Quyết nói.

Ngày 8/5, Giáo hội Phật giáo Việt Nam khai mạc đại lễ Phật đản Liên hợp quốc tại Bái Đính, Ninh Bình. Với sự tham gia của hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hàng vạn tăng ni, phật tử Việt Nam và thế giới đã ra một tuyên bố chung về việc phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên lãnh hải Việt Nam, yêu cầu Trung Quốc nhanh chóng rút về.

Video tròn 1 tháng Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép:


Hòa thượng Thích Thanh Quyết khẳng định hình thể Việt Nam rất mảnh mai, nhưng lại cứng rắn, đặc biệt lưng thì dựa vào núi, mặt nhìn ra biển Đông thể hiện một thế làm chủ của một dân tộc.

Lịch sử cho thấy cha ông ta đã đối nội và đối ngoại một cách rất thành công trên mọi phương diện và mọi thời đại. Nhưng vua tôi phải đồng lòng, dân tộc phải đoàn kết, Trần Hưng Đạo đã để lại di huấn, giặc ồ ạt đưa quân sang không đắn đo bằng việc chúng âm mưu thực hiện các mưu đồ về kinh tế và dân sự.

“Chúng ta nhân đà này "hiến họa vi phúc", đoàn kết toàn dân tộc để ứng phó với mọi tư tưởng, đặc biệt là tư tưởng "xi nhan phải nhưng lại rẽ trái" của họ”, đại biểu Thích Thanh Quyết nhấn mạnh.

Phạm Thịnh

>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn