Đẩy trung vệ lên đá tiền đạo cắm, HLV Park Hang Seo nói gì?

Thể thaoThứ Bảy, 23/03/2019 07:00:00 +07:00

Chiến lược gia người Hàn Quốc lý giải về các quyết định chiến thuật trong chiến thắng 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei.

HLV Park Hang Seo cùng các học trò vừa có khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại U23 châu Á 2020. Trước đối thủ yếu nhất bảng là U23 Brunei, U23 Việt Nam đã thắng giòn giã 6-0, qua đó tạm vượt qua U23 Thái Lan để chiếm ngôi đầu bảng. HLV Park Hang Seo đã thực hiện nhiều thay đổi chiến thuật đáng chú ý trong trận này và một trong số đó là quyết định để trung vệ Thành Chung lên chơi tiền đạo ở nửa sau hiệp 2.

"Khi đó tôi chỉ còn một sự thay đổi người, mà tôi lại muốn đưa Đình Trọng vào sân (đồng thời muốn thay tiền đạo) nên tôi đẩy Thành Chung lên đá tiền đạo luôn và để suất thay người cho Đình Trọng. Lý do là bởi thỉnh thoảng khi Thành Chung vào dù chỉ là thay người, cậu ấy vẫn ghi bàn ở CLB Hà Nội. Tuy nhiên, sự thay đổi này không có ý nghĩa cơ bản. Nhiệm vụ chính của Thành Chung vẫn là đá trung vệ" - HLV Park Hang Seo phân tích.

U23 VIET NAM

U23 Việt Nam có chiến thắng huỷ diệt. (Ảnh: Ngọc Anh) 

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng trải lòng về tình hình sức khoẻ của Đình Trọng: "Nói thật là tôi đã nghĩ rất nhiều về Đình Trọng. Tôi đã trao đổi rất nhiều với cậu ấy, với các bác sĩ, với các thành viên ban huấn luyện nữa. Về mặt y học, Đình Trọng hoàn toàn có thể thi đấu. Có thể không chơi được 90 phút nhưng có thể đá ít nhất 45 phút. Sau đây, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Indonesia và U23 Thái Lan. Tôi muốn cậu ấy vào sớm để có cảm giác thi đấu". 

Trong chiến thắng 6-0 của U23 Việt Nam, các học trò của HLV Park Hang Seo sử dụng khá nhiều đường xuống biên và tạt bổng. Theo HLV Park Hang Seo, đây không phải lối chơi đặc trưng của U23 Việt Nam.

"Tôi không đồng tình với nhận định rằng bóng bổng là lối chơi chủ đạo của chúng ta. Khi ta xuống cánh thì các cầu thủ chạy cánh tạt bổng hoặc sệt, còn ngày hôm nay thì ta thường tạt bổng. Trước U23 Brunei, ta không chơi theo kiểu đánh bổng thẳng vào khu 16m50. Tôi không muốn tạt bổng nhiều và các cầu thủ cũng không thích thế.

U23 Brunei 20

U23 Việt Nam sử dụng bóng bổng nhiều trong trận này. (Ảnh: Ngọc Anh) 

Lối chơi hiệu quả nhất của U23 Việt Nam là bóng ngắn, tận dụng tính cơ động và sắc bén của các cầu thủ. Việt Hưng và Thái Quý là những tiền vệ chứ không phải hậu vệ. U23 Brunei bị đuổi một người nên tôi mới đổi đội hình 4 hậu vệ và phải đẩy Quang Hải ra chứ ở hàng hậu vệ vẫn giữ Văn Hậu, Tấn Sinh, Thành Chung" - HLV Park Hang Seo phân tích.

Ông thầy 60 tuổi cũng bày tỏ niềm vui khi U23 Việt Nam có tới 6 cầu thủ ghi bàn trong trận đấu này. "Tôi chưa hiểu Thanh Bình lắm vì cậu ấy vừa tập trung cùng đội, trong khi Đức Chinh là tuyển thủ quốc gia và đã rất lâu rồi chưa ghi bàn. Tôi rất vui và tin rằng bàn thắng hôm nay sẽ mang lại sự tự tin cho cậu ấy. Hôm nay có 6 bàn nhưng thực ra 2 bàn ghi trên chấm 11m. Điều tích cực nhất của ta là 6 bàn thắng chia đều cho 6 người" - HLV Park Hang Seo kết luận.

Video highlights U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn