Dậy sóng vụ cán bộ toà án mua dâm, bị quay lén clip

Thời sựThứ Bảy, 04/04/2015 04:12:00 +07:00

Nhiều ngày qua, dư luận tại huyện Ea Kar (Đắk Lắk) dậy sóng chuyện một cán bộ tòa án mua dâm đã bị quay lại clip dài 35 phút.

Nhiều ngày qua, dư luận tại huyện Ea Kar (Đắk Lắk) dậy sóng chuyện một cán bộ tòa án mua dâm đã bị quay lại clip dài 35 phút.

Để tìm hiểu thực hư, chiều ngày 3/4, PV đã liên hệ làm việc với Huyện ủy Ea Kar. Ông Nguyễn Xuân Cử - Phó Bí thư huyện ủy cho biết, thường trực huyện ủy đã nhận được đơn tố cáo của một công dân đối với một cán bộ tòa án huyện tên Ng.V.B.

Ông Cử tiết lộ, cán bộ này là huyện ủy viên nhiệm kỳ VII (2010 – 2015) nằm trong cấp ủy đương nhiệm và đủ điều kiện tái cử trong nhiệm kỳ tới. Ngay khi nhận đơn tố cáo, thường trực huyện ủy đã cho mời cán bộ này lên làm việc và yêu cầu viết bản tường trình chi tiết, nộp lên thường trực chậm nhất vào ngày thứ 2 tuần tới.

Theo ông Cử, hiện chưa thể xác định được người bị quay clip có phải là cán bộ tòa án hay không. Việc xác định cần phải có cơ quan chuyên môn vào cuộc mổ xẻ, phân tích. Sau khi xác minh, nếu cán bộ trong clip là đúng, thường trực sẽ họp xử lý, kiên quyết không bao che.

Theo tìm hiểu, người tố cáo cán bộ tòa án huyện mua dâm là ông Triệu Đức Nhật (SN 1960, trú thôn Trung Hòa, xã Ea Tý, huyện Ea Kar).

Trong đơn ông Nhật trình bày, từ năm 2008 đến năm 2011, cán bộ tòa án này đã nhiều lần vào nhà nghỉ do vợ ông làm chủ để mua dâm. Một trong những lần đó, vợ ông Nhật đã quay lại được một clip dài 35 phút cảnh cán bộ tòa án này mua dâm tại nhà nghỉ.


Vào năm 2011 vợ ông Nhật bị bắt và bị xử phạt 5 năm tù về tội chứa mại dâm. Vì vụ án này, ông Nhật đã bán nhà nghỉ và bỏ ra 200 triệu đồng để "chạy án" cho vợ. Cán bộ tòa án này nằm trong số người được ông Nhật đưa tiền chạy án, tuy nhiên vợ ông vẫn không thể thoát tội. Ông Nhật nhiều lần tìm đòi lại số tiền chạy án nhưng không được (?)

Ông Nhật cho biết, mới đây, trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, ông vô tình tìm được băng quay lại clip mua dâm của cán bộ tòa án này nên làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Mục đích của ông là đòi lại tiền đã chạy án.

Chiều cùng ngày, PV đã đến Tòa án nhân dân huyện Ea Kar tìm gặp cán bộ tòa án bị tố cáo để tìm hiểu thực hư. Tuy nhiên, vừa tiếp xúc với PV, cán bộ này đã từ chối làm việc, và trả lời vụ việc của ông cứ để cơ quan pháp luật xử lý.

Trong đơn tố cáo, ngoài cán bộ tòa án nói trên bị tố cáo, ông Nhật cũng trình bày, vợ ông đã quay lại clip mua dâm của nhiều cán bộ khác của huyện tại nhà nghỉ. Ông Nhật cho biết, sẽ tiếp tục làm đơn tố cáo đối với các cán bộ này trong thời gian tới.

Nguồn: Trùng Dương(Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn