Dây rốn quấn cổ, đầu kẹt trong ống sinh, em bé tử vong

Sức khỏeThứ Tư, 16/01/2013 05:32:00 +07:00

(VTC News) - Những nữ hộ sinh đã bỏ mặc bé gái sơ sinh tử vong vì bị dây rốn quấn quanh cổ và đầu kẹt trong ống sinh suốt 90 phút.

(VTC News) - Những nữ hộ sinh của một bệnh viện ở Anh đã bỏ mặc bé gái sơ sinh tử vong vì bị dây rốn quấn quanh cổ và đầu kẹt trong ống sinh suốt 90 phút.

Gemma Peters, 26 tuổi, người Anh đã vô cùng phẫn n sau khi sinh con tại Bệnh viện Russells Hall. Người mẹ này cho biết các nữ hộ sinh đã không hề làm gì khi đầu con gái của cô bị mắc kẹt trong ống hỗ trợ sinh trong suốt 90 phút.
Bé gái sơ sinh đáng thương qua đời tại bệnh viện sau 3 ngày duy trì sự sống bằng máy móc 
Sau khi đưa cô bé ra khỏi ống sinh, họ đã vứt bé lên ngực mẹ và không hề quan tâm tới lời cầu cứu của người mẹ khi cô thấy con mình không thể thở được vì bị dây rốn cuốn quanh cổ. 

Khi các nhân viên y tế phát hiện sự việc, h nỗ lực để cứu bé nhưng đã quá muộn vì não bị tổn thương quá rộng.
Các bác sĩ đã buộc phải tháo bỏ các thiết bị duy trì sự sống cho cô bé sau 3 ngày chào đời.

Peters cho biết thời kỳ mang thai, cả cô và em bé đều rất khỏe mạnh và việc con gái cô qua đời 3 ngày sau khi chào đời là một sự mất mát vô cùng to lớn và thật khó để cô có thể đối din với sự thật.

Cô không hiểu nổi tại sao những nữ hộ sinh hàng ngày làm việc với những em bé và bà mẹ lại có thể vô trách nhiệm tới mức để xảy ra sơ suất không đáng có như thế.

Ngay sau khi con gái của sản phụ Peters qua đời, bệnh viện đã thừa nhận nguyên nhân là dosuất của nữ hộ sinh và các nhân viên y tế.

Peters chia sẻ: “Lỗi sai của họ đã cướp đi sinh mạng của cô con gái bé bỏng đáng yêu của chúng tôi. Mặc dù họ xin lỗi nhưng không gì có thể mang bé quay lại với chúng tôi nữa.”

“Sau tai nạn đáng tiếc này tôi muốn gửi lời khuyên tới những người phụ nữ sắp làm mẹ rằng bạn hãy luôn chắc chắc rằng nữ hộ sinh thường xuyên kiểm tra nhịp tim của con bạn trong suốt thời gian bạn lâm bồn, ngay cả khi ch còn vài phút nữa là bạn sinh xong. Bởi những sơ suất thường xảy ra vào những phút cuối cùng vì lý do chủ quan và vô tâm của nữ hộ sinh.”

Kim Ngân
Bình luận
vtcnews.vn