Đây là lý do Minh Béo không thể trắng án để trở về Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 29/06/2016 23:21:00 +07:00

Những ngày qua, kịch bản Minh Béo trắng án được nhiều người đề cập tới, tuy nhiên, rất khó để Minh Béo được trắng án.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em là thông tin gây sốc dư luận trong suốt 3 tháng qua. Ngày 28/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA) ra thông cáo báo chí về trường hợp của Minh Béo.

Theo đó, "Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh), 38 tuổi, ở Garden Grove, bị khởi tố hôm thứ sáu (25/3) với các tội danh: quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.”

Nếu bị buộc tội, Minh Béo có thể bị phạt tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang đồng thời bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục.

minh-beo-1467198231

 

Hiện tại, luật sư biện hộ của Minh Béo là bà Mia Yamamoto. Đây là một luật sư tài năng và có nhiều kinh nghiệm trong các vụ việc đại hình tương tự như Minh Béo. Mặc dù, kể từ khi tiếp nhận vụ Minh Béo, bà Mia không có bất cứ chia sẻ nào với báo giới về thân chủ nhưng bà vẫn được nhiều người đánh giá cao. Rất nhiều người cho rằng, bà Mia có khả năng giúp Minh Béo thoát tội.

Đúng 8h30 ngày 29/6 phiên xử trước sơ thẩm vụ việc của Minh Béo sẽ diễn ra. Đây là một phiên xử quan trọng. Tại phiên xử này, các bằng chứng sẽ được bên công tố và luật sư trưng ra.

Nói về phiên tòa quan trọng ngày 29/6, nhà báo Vũ Hoàng Lân đã chia sẻ với PV báo Người đưa tin: “Đây sẽ là một phiên tòa rất nhanh, dù luật sư Mia Yamamoto có tiếp tục xin dời lại hay đồng ý ấn định ngày cho phiên sơ thẩm. Bà ấy sẽ quyết định như thế nào, có đưa ra tuyên bố nào không là một ẩn số lớn và phải tới lúc đó mới biết được.

Nếu bà ấy tiếp tục xin dời lại phiên tòa một lần nữa thì đó là hành động cố tình nhằm kéo dài thời gian công khai bằng chứng và làm dịu dư luận.”

02-1467194411

 Nhà báo Vũ Hoàng Lân/Phố Bolsa TV trước Tòa án Tối cao quận Cam, thành phố Westminster, nơi diễn ra các phiên tòa xử vụ án Minh Béo. 

Những ngày qua, nhiều người đề cập đến chuyện Minh Béo trắng án. Điều này đã làm xuất hiện nhiều luồn dư luận trái chiều. Như đã nói, bà Mia rất kín tiếng và bà chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì liên quan đến thân chủ của mình. Vậy nên, kịch bản về việc Minh Béo được trắng án chỉ là đoán mò.

Nhà báo Vũ Hoàng Lân chia sẻ: “Rất khó có khả năng Minh Béo trắng án, trừ khi luật sư Mia Yamamoto có thể chứng minh được tất cả bằng chứng của phía Công tố là vô giá trị. Điều đó khó có thể xảy ra. Có thể một vài bằng chứng sẽ bị đặt nghi vấn, nhưng khó có thể loại bỏ toàn bộ các bằng chứng.

Khả năng Minh Béo bị buộc tất cả các tội để dẫn đến bản án 5 năm 8 tháng cũng có thể không xảy ra. Minh Béo sẽ bị buộc tội bao nhiêu, sẽ phải nhận bản án bao lâu,.. mọi "kịch bản" chỉ là... đoán mò, không có chút cơ sở pháp lý nào cả. Kết quả thế nào chỉ có thể xác định sau khi các bằng chứng được trưng ra tại phiên thương lượng”.

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn