Đây là lý do bạn nên uống nước ép dưa chuột hàng ngày

Sức khỏeChủ Nhật, 30/09/2018 07:51:00 +07:00

Không phải ai cũng biết, nước ép dưa chuột có tác dụng cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa ung thư, loãng xương và nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Nước ép dưa chuột chứa nhiều vitamin K, vitamin C, đồng, magie, kali, chất xơ và chất điện giải. Nước ép dưa chuột là lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc giữ gìn sức khỏe.

Do chứa nhiều loại Vitamin, nước ép dưa chuột có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, xương chắc khỏe hơn, tăng cường chức năng hoạt động của hệ thần kinh, hạ nhiệt và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể…

Dưới đây là những công dụng đáng kinh ngạc của nước ép dưa chuột bạn đừng bỏ lỡ.

Giúp ngăn ngừa loãng xương

Trong nước ép dưa chuột chứa nhiều chất khoáng như đồng, magiê và kali có thể hỗ trợ tăng cường mật độ khoáng xương của bạn.

Chính lợi ích này sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ loãng xương và các chứng rối loạn cơ xương khớp. Vì vậy, bạn đừng quên sử dụng nước ép dưa chuột thường xuyên để có được sức khỏe tốt, tránh bệnh tật.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Do nước ép dưa chuột rất giàu vitamin C nên nó có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

Ngoài ra, nước ép dưa chuột còn chứa các chất chống oxy hóa trong tự nhiên, các chất này có tác dụng bảo vê cơ thể, làm chậm lại quá trình lão hóa.

1

 Theo một số chuyên gia, nước ép dưa chuột có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư. 

Tránh mất nước

Nước ép dưa chuột và dưa chuột tươi có chứa một lượng lớn nước, bởi vậy nó có thể giúp bạn giữ ẩm, bổ sung nước, hạn chế mất nước cơ thể.

Cân bằng nội tiết tố

Nhiều người cho rằng canxi chỉ ảnh hướng tới sức khỏe của xương nhưng mức độ canxi trong máu của bạn cũng là yếu tố quyết định đến sự cân bằng nội tiết tố.

Nếu tuyến giáp hoặc tuyến yên gặp vấn đề, nồng độ canxi cao từ nước ép dưa chuột có thể giúp giữ mức hormone của bạn bình thường, tránh mất ổn định hormone trong cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư

Một số thành phần hoạt tính được tìm thấy trong dưa chuột được chứng minh có tác dụng chống ung thư và làm hạn chế sự lây lan của tế bào ung thư.

Cải thiện thị lực

Ngoài những tác dụng đáng kể trên, nước ép dưa chuột còn có thể giúp cải thiện thị lực của bạn. Bởi trong nước ép dưa chuột rất giàu vitamin A, giúp ngăn ngừa các vấn đề về mắt, giúp mắt sáng hơn.

Mặc dù nước ép dưa chuột có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng theo các nhà khoa học, để đảm tận dụng tốt công dụng của nước ép dưa chuột, bạn không nên dùng quá nhiều nước ép dưa chuột mà chỉ nên uống với số lượng phù hợp.

Video: 6 combo thực phẩm cải thiện sức khỏe tim mạch, ngừa ung thư

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn