Đây là cầu thủ Việt Nam khoác áo Buriram United trước Xuân Trường

Thể thaoThứ Bảy, 09/02/2019 15:50:00 +07:00

Nếu Xuân Trường khoác áo Buriram United ở Thai League, anh cũng chỉ là cầu thủ Việt Nam thứ 2 gia nhập nhà đương kim vô địch Thái Lan.

Xuân Trường đã có mặt tại Thái Lan để kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng với CLB Buriram United. Nếu mọi việc suôn sẻ, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ chính thức khoác áo nhà đương kim vô địch Thai League.

Xuân Trường không phải là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Chang Arena. Cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo Buriram United chính là tiền đạo Hoàng Vũ Samson – người hiện tại thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Samson

Hoàng Vũ Samson từng đến Buriram đầu mùa giải 2018. 

Tiền đạo mang 2 quốc tịch Nigeria và Việt Nam đến Buriram United đầu mùa giải 2018. Tuy nhiên, chân sút số 1 lịch sử V-League không được đánh giá cao tại đội bóng Đông Bắc Thái Lan. Và chỉ sau 2 tháng đầu quân cho Buriram, Samson bị thanh lý hợp đồng. Anh chỉ có 2 lần vào sân từ ghế dự bị, thi đấu tổng cộng 33 phút.

Trước khi sang Thai League, Hoàng Vũ Samson có 6 mùa giải chơi bóng cho CLB Hà Nội. Cùng với đội bóng thủ đô, tiền đạo sinh năm 1988 đã vô địch V-League (2013, 2016), đoạt 4 danh hiệu Á quân (2011, 2012, 2014, 2015) và giành Siêu cúp Quốc gia 2010.

Sau khi rời Buriram, Samson trở lại khoác áo CLB Hà Nội và tiếp tục thể hiện khả năng ghi bàn siêu việt của mình ở V-League với 15 bàn thắng trong nửa mùa, góp công lớn giúp Hà Nội lần thứ 4 giành chức vô địch.

Cũng giống như Samson, thách thức với Lương Xuân Trường là rất lớn khi ở Buriram không thiếu những cầu thủ giỏi. Để có được một suất đá chính tại đội bóng này chắc chắn tiền vệ trưởng thành từ lò HAGL sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn