Dấy cơn phẫn nộ vì clip ép bé 3 tuổi hút thuốc uống bia

Thế giớiThứ Tư, 28/04/2010 03:28:00 +07:00

(VTC News) - Cách đây không lâu, một vụ án đau lòng đã xảy ra ngay ở Việt Nam cũng liên quan đến việc người lớn ép con mình uống rượu...

(VTCNews) - Chuyện người lớn ép trẻ con hút thuốc, uống bia rượu vẫn thường xảy ra  với một số người vô tâm như một trò đùa  nhưng ít ai có thể ngờ tới hậu quả của nó có thể  gây ra những cái chết thương tâm cho các em nhỏ.


Video clip gây phẫn nộ


Đài Loan đã rất phẫn nộ khi có đến 2 đoạn video clip được đăng trên trang web nổi tiếng Đài Loan tên là Xiao Ming Wu Zhan. Trong đó, ghi hình một người đàn ông bế một cậu bé  trên tay, châm thuốc cho nó hút. Sau đó, ông tiếp tục rót một cốc bia và yêu cầu cậu bé phải uống. Những lời thoại trong video cho thấy người đàn ông này không phải là cha của đứa trẻ. Ông ta được cậu bé gọi là Ah Pek (chú). Đoạn video đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Người đàn ông bế cậu bé trên tay, châm thuốc cho nó hút. Sau đó, ông tiếp tục rót một cốc bia và yêu cầu cậu bé phải uống. 


Sau khi những hình ảnh và video sự việc được đăng tải trên mạng internet, nhiều người rất bất bình và gọi đó là hành động "không thể tha thứ được". Một cuộc tìm kiếm đã được phát động để 'tóm cổ' người đàn ông khuyến khích đứa trẻ, được cho là dưới 3 tuổi hút thuốc và uống rượu.

5 tuổi đã bị ép uống rượu

Tại những thành phố nhỏ vùng Đông Bắc nước Nga, người dân coi việc uống rượu ăn kèm với hành tây luộc là một thú vui thường ngày. Không ít trẻ em cũng được khuyến khích tập uống rượu từ khi còn nhỏ, đặc biệt là các bé trai. Người dân ở đây cho rằng, bản lĩnh đàn ông phụ thuộc chủ yếu vào “tửu lượng” và ai trụ lại được cuối cùng sau mỗi cuộc nhậu là người mạnh mẽ nhất. Sẽ rất dễ tìm thấy các bé trai mới chừng 5 – 7 tuổi ngồi cạnh cha và anh mình bên bàn rượu để cùng uống rượu.

Tại Brazil, một trò đùa đáng sợ khác của người lớn thường diễn ra trong đám cưới. Một nhóm người lớn đứng ra làm trọng tài cho mấy đứa trẻ thi chơi bài uống rượu. Các cô bé, cậu bé chỉ chưa đầy 10 tuổi tham gia vào trò chơi này. Cứ ai thua sẽ bị phạt 1 chén rượu. Cuộc chơi sẽ kết thúc khi tất cả mọi người đều say túy lúy và không ai còn đủ tỉnh táo để đánh bài được nữa.

Chết vì ngộ độc rượu


Cách đây không lâu, một vụ án đau lòng đã xảy ra ngay ở Việt Nam, tại xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh khi chính cha ruột "bức tử" con trai mình bằng cách ép một lần uống rượu khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nguyễn Văn Tiến (SN 1974, ngụ Cẩm Thăng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) là đối tượng nghiện rượu. Cũng như thường lệ, sáng 22/7, Tiến bắt con trai là Nguyễn Văn Lý đi mua rượu. Khi cháu Lý vừa đưa rượu về thì Tiến đã gằn giọng: “Có đứa nào uống cùng tao cho vui không?”. Nghe cha nói vậy, Lý hoảng hồn chạy ra phía sau, lúc này trong nhà chỉ còn cháu Hường, đứa con trai út mới 5 tuổi ngồi đó. Tiến quay sang bảo Hường “mày lại đây uống rượu”. Không dám từ chối, Hường lồm cồm bò lại. Sau khi uống được 7 chén thì Hường gục xuống nền nhà. Chờ đến lúc Tiến bỏ đi, chị Nguyễn Thị Sơn (vợ Tiến) mới dám đến bế Hường đặt lên giường và sau đó vài tiếng đồng hồ thì Hường có triệu chứng co giật, miệng sủi bọt và bắt đầu hôn mê. Chị Sơn hoảng hồn gọi người đến đưa Hường đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết trên đường đến bệnh viện.

Phạt tù vì ép trẻ uống rượu

Cách đây không lâu, vào cuối tháng 02/2010, Kylie Eastwood, sống tại bang Victoria của Australia, đã bị Toà sơ thẩm Latrobe Valley phạt 5 tháng tù giam vì ép cậu con trai 5 tuổi uống rượu đến say mềm. Tuy nhiên sau khi xem xét hoàn cảnh của bà mẹ này, toà đã chuyển thành 2 năm tù treo. Tờ "Herald Sun" cho biết Kylie Eastwood, 33 tuổi, là một phụ nữ nghiện rượu nặng, mỗi ngày cô "nốc" hàng lít rượu mạnh.

Kylie Eastwood, sống tại bang Victoria của Australia, đã bị Toà sơ thẩm phạt 5 tháng tù giam vì ép cậu con trai 5 tuổi uống rượu đến say mềm.  


Một ngày nọ, cô nổi hứng "truyền nghề" cho cậu con trai chưa vào lớp 1 khiến cậu bé bị say bí tỉ đến mức không thể đi lại hay nói năng được. Chú bé bị ngộ độc nhưng đã may mắn qua khỏi nhờ được đưa đi cấp cứu và được các bác sĩ rửa ruột kịp thời.

Công tác điều tra cho biết cô Eastwood đã cho con trai uống từ 4 đến 5 ly rượu 44 độ sản xuất tại nhà bằng phương pháp thủ công.

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, việc bắt trẻ em uống bia rượu hay thấy trẻ em tiếp xúc với các chất kích thích độc hại mà không ngăn chặn có thể bị khép vào hàng loạt tội danh như: cố tình gây thương tích nguy hiểm, không bảo vệ trẻ em trước các mối đe doạ, hay vi phạm quyền trẻ em. Tùy theo mức độ nghiêm trọng mà tội này có thể bị xử phạt từ 6 tháng cho tới 10 năm tù giam.

Hoài Thư(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn