Đây có thể là lý do Tổng thống Mỹ thích đồ ăn nhanh

Thế giớiThứ Năm, 04/01/2018 12:00:00 +07:00

Theo một cuốn sách viết về Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là thích thức ăn nhanh do sợ bị đầu độc.

Theo Huffington Post, Tổng thống Donald Trump thường ca ngợi những sản phẩm thức ăn nhanh của McDonald là tuyệt vời và sạch sẽ. Đối với ông, McDonald là loại thức ăn tốt nhất trong các loại thức ăn.

Ông Trump vốn nổi tiếng với sở thích ăn các món giàu chất béo như KFC hoặc thịt bò với ketchup. Tự miêu tả mình là người ám ảnh với sự sạch sẽ, ông Trump từng nói thích thức ăn của McDonald vì sự đảm bảo.

donald-trump-mc-donald-1

 Tổng thống Trump thường yêu thích các sản phẩm của McDonald. (Ảnh: Twitter)

“Tôi là một người rất sạch sẽ. Tôi thích sạch sẽ và tôi nghĩ tốt hơn là bạn nên đến McDonald thay vì những nơi mà bạn không biết thức ăn của họ từ đâu đến. Đó là một tiêu chuẩn chắc chắn", ông Trump từng trả lời CNN năm 2016.

Tuy nhiên, trong một cuốn sách viết về Nhà Trắng, nhà báo Michael Wolff cho rằng một trong những yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn bữa ăn của Tổng thống Mỹ là nỗi sợ bị đầu độc.

“Một lý do tại sao ông Trump thích ăn ở McDonald là vì không ai biết ông ta sẽ đến và thức ăn được chuẩn bị an toàn từ trước”, Wolff viết trên New York Magazine ngày 3/1.

Theo Wolff, nỗi sợ bị lây nhiễm bệnh của ông Trump còn khiến Nhà Trắng hình thành một quy tắc mới, cấm các nhân viên không được chạm vào bàn chải đánh răng hoặc các vật dụng cá nhân khác của Tổng thống Mỹ. “Nếu áo sơ mi của tôi ở dưới sàn là vì tôi muốn nó ở dưới sàn”, bài viết trích dẫn những lời được cho là của ông Trump.

Thói quen ăn uống của Tổng thống Mỹ còn được bàn đến trong nhiều tài liệu khác, với những chi tiết kỳ lạ như việc ông không bao giờ ăn phần bánh mì khi gọi hamburger.

Video: Tổng thống Trump đăng hình ảnh hậu công du châu Á 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn