Dây chằng của Tuấn Anh không bị đứt hoàn toàn

Thể thaoThứ Hai, 16/04/2018 15:32:00 +07:00

Bác sĩ Eun Sang Soo, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho Tuấn Anh, cho biết dây chằng của tiền vệ tài hoa này không bị đứt hoàn toàn.

Ngày 11/4 vừa qua, cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh đã được phẫu thuật thành công dây chằng tại Bệnh viện Wooridul, Seoul, Hàn Quốc.

Tuan Anh-01

Tuấn Anh được phẫu thuật tại bệnh viện Wooridul.

Bệnh viện Wooridul là một bệnh viện chuyên về cột sống và khớp đã được bình chọn là một trong 10 bệnh viện hàng đầu thế giới trong 4 năm liên tiếp. Bệnh viện Wooridul đã tài trợ toàn bộ chi phí ca phẫu thuật cho Tuấn Anh

Bác sỹ Eun Sang Soo, người thực hiện ca phẫu thuật là một trong những bác sĩ phẫu thuật đầu gối danh tiếng nhất tại xứ sở Kim Chi. Ông cũng là bác sĩ trưởng của đội tuyển quần vợt quốc gia Hàn Quốc.

Chia sẻ về chấn thương của Tuấn Anh, tiến sĩ Eun cho biết: "Kiểm tra nội soi cho thấy dây chằng của Tuấn Anh không bị đứt hoàn toàn, tuy nhiên, dây chằng bị căng quá nhiều nên không thể trở lại thi đấu nếu chỉ tập phục hồi chức năng.

Do đó, chúng tôi tiến hành phẫu thuật tái tạo lại dây chằng cho Tuấn Anh và cuộc phẫu thuật đã diễn ra thành công. Thêm vào đó, Tuấn Anh trước đây từng phẫu thuật sụn chêm đầu gối nhưng chưa được điều trị đúng cách. Chúng tôi cũng đã xử lý dứt điểm khu vực này".

Tuan Anh 3

Bác sĩ khẳng định Tuấn Anh không đứt dây chằng. Dây chằng của anh chỉ bị tổn thương nặng và cần được xử lý bằng phẫu thuật. 

Hiện khả năng hồi phục sau mổ của Tuấn Anh tiến triển tốt. "Chàng Nhô" dự kiến sẽ ở lại Hàn Quốc thêm một thời gian để hoàn tất quá trình hồi phục cùng sự theo dõi, giám sát của tiến sĩ Eun. Tuấn Anh sẽ trở lại Việt Nam sau khi kết thúc quá trình tập hồi phục.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn