David Villa: Nam VĐV xuất sắc nhất 2010

Thể thaoThứ Tư, 29/12/2010 10:08:00 +07:00

(VTC News) - Tiền đạo David Villa vừa được Viện hàn lâm Thể thao Mỹ vinh danh là nam vận động viên thể thao xuất sắc nhất năm 2010.

(VTC News) - Vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng, tiền đạo David Villa vừa được Viện hàn lâm Thể thao Mỹ vinh danh là nam vận động viên thể thao xuất sắc nhất năm 2010.

Không khéo léo như Lionel Messi hay có những đường chuyền chuẩn xác như Xavi, nhưng mỗi bàn thắng của David Villa luôn có tính chất bước ngoặt, giúp đội nhà giành chiến chung cuộc. Mùa trước, dù phải thi đấu trong một đội hình không phải có quá nhiều ngôi sao như Valencia, song Villa vẫn ghi được 21 bàn thắng, góp công lớn vào việc giúp “Bầy dơi” giành vé tham dự Champions League 2010/11.

David Villa, chân sút số 1 của ĐKVĐ Thế giới Tây Ban Nha.

Còn ở mùa giải này, khi đã khoác áo Barcelona, Villa càng trở nên đáng sợ hơn ở khả năng ghi bàn lẫn khía cạnh tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Tính cho đến thời điểm này, “vua phá lưới” Euro 2008 đã đem về cho Barca 13 bàn thắng cùng 7 đường chuyền thành bàn.

Trên phương diện đội tuyển quốc gia, David Villa cũng thi đấu vô cùng ấn tượng, đặc biệt ở World Cup 2010. Dù không thể giành danh hiệu “vua phá lưới”, nhưng với 5 lần xé lưới đối phương và hầu hết là bàn thắng có tính quyết định, chân sút của Barca đã gián tiếp đưa Tây Ban Nha lọt tới trận Chung kết, để rồi hạ Hà Lan nhờ pha lập công của Iniesta để đội tuyển xứ bò tót lần đầu tiên lên đỉnh cao thế giới.

Không những thế, với các pha lập công ở vòng loại Euro 2012, David Villa đã chính thức cân bằng kỷ lục ghi 44 bàn thắng của “chúa nhẫn” Raul trong màu áo ĐTQG. Do đó, việc chân sút của Barca vượt qua tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal để trở thành nam vận động viên thể thao xuất sắc nhất năm 2010 âu cũng là điều hợp lý.

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn