David Moyes tiếp tục bị Man Utd đối xử tàn tệ

Thể thaoThứ Bảy, 26/04/2014 10:09:00 +07:00

(VTC News) - Dù đã đồng ý nhận mức tiền đền bù bằng đúng 1 năm tiền lương, nhưng David Moyes vẫn không được yên

(VTC News) - Dù đã đồng ý nhận mức tiền đền bù bằng đúng 1 năm tiền lương, nhưng David Moyes vẫn không được yên.

Sáng thứ ba 22/4, gần 2 ngày sau trận thua Everton, David Moyes đã nhận trát sa thải từ GĐĐH Ed Woodward. Sau ít phút thảo luận, nhà cầm quân người Scotland đã ra đi, đồng thời chấp nhận số tiền đền bù chỉ là 1 năm hợp đồng giữa ông với Man Utd.
David Moyes chấp nhận cắt giảm 1 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng 

Tuy nhiên, Moyes vẫn chưa được yên thân với quyết định này. Bởi lẽ trước đó, Quỷ đỏ (cùng với Arsenal) đã có một quy định rằng nếu đội bóng không được dự Champions League, thu nhập của các nhân viên, cầu thủ cũng như Ban huấn luyện sẽ bị cắt giảm 25%. 
Hiện đội bóng thành Manchester đã chắc chắn không được dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa sau, do đó, Ban lãnh đạo Quỷ đỏ cứ "y án" mà thực hiện. Đối với những cầu thủ đang được đội bóng áo đỏ ký hợp đồng thì không nói làm gì, nhưng với David Moyes, tiền đền bù 1 năm hợp đồng của ông sẽ là tiền lương của năm nay (khi chưa bị cắt 25%) hay là tiền lương của năm sau (sau khi bị cắt 25%).
Rõ ràng đây không phải là vấn đề đơn giản. Mức lương của chiến lược gia người Scotland là 4,5 triệu bảng/mùa, và nếu giảm được 25% số tiền đền bù cho David Moyes, Quỷ đỏ sẽ tiết kiệm thêm được 1 triệu.
3 ngày sau khi nhận quyết định sa thải, David Moyes cũng đạt được sự đồng thuận với Man Utd về số tiền đền bù hợp đồng. Theo đó, ông sẽ rời Old Trafford với số tiền đền bù của 1 năm tiền lương sau khi cắt giảm 25% (tương đương 3,4 triệu bảng).
Cùng với số tiền lương trong 10 tháng dẫn dắt Quỷ đỏ, tổng cộng David Moyes nhận được 7 triệu bảng từ đội bóng thành Manchester. Bất chấp tuyên bố từ Hiệp hội HLV nhà nghề nước Anh rằng, Man Utd đã quá keo kiệt và bủn xỉn, cựu thuyền trưởng Everton đã không phàn nàn gì về cách mà đội bóng cũ đã đối xử với ông.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn