David Moyes: Hạ Man City hay... biến mất

Thể thaoThứ Ba, 25/03/2014 06:14:00 +07:00

(VTC News)- Hai chiến thắng trước Olympiacos và West Ham sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nếu Man United tiếp tục thất bại trước Man City tại trận derby thành Manchester

(VTC News) - Hai chiến thắng trước Olympiacos và West Ham sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nếu Man United tiếp tục thất bại trước Man City tại trận derby thành Manchester.

Man United là đội bóng có được nhiều thành công nhất tại nước Anh suốt 2 thập kỉ qua. Đối với họ, bên cạnh mục tiêu vô địch được đề ra trước mỗi mùa giải, việc giành chiến thắng trong các trận đấu lớn tại Premier League luôn là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá bản lĩnh và sức mạnh của một nhà vô địch thực sự. 
Dưới thời Sir Alex Ferguson, việc Quỷ đỏ đánh bại các đối thủ lớn như Man City, Chelsea, Liverpool hay Arsenal đã trở nên quá quen thuộc. Nhưng kể từ khi David Moyes lên nắm quyền, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Mùa này, Man United thua tới 4 trong tổng số 7 trận đối đầu với các CLB nằm trong Top 4, còn lại họ hòa 2 và chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trước Arsenal. Một con số thống kê rất đáng thất vọng.
Mùa này, man United thường thua tan nát ở các trận đấu lớn 
Hai chiến thắng trước Olympiacos và West Ham mới đây đã giúp David Moyes vơi đi rất nhiều áp lực, nhất là sau thất bại 0-3 của Quỷ đỏ trước Liverpool ngay tại Old Trafford.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland không thể khiến các ông chủ và người hâm mộ Man Utd hài lòng chỉ với những trận thắng trước các đối thủ kém xa về đẳng cấp. Moyes cần phải làm được nhiều hơn thế, phải đánh bại những đội bóng mà Quỷ đỏ xem như kỳ phùng địch thủ, thậm chí là kẻ thù. Man City là một trong số đó.
Sau thất bại trước Liverpool, sự kiên nhẫn dành cho David Moyes đã lên tới đỉnh điểm. Sở dĩ vị HLV 51 tuổi này vẫn còn giữ được chiếc ghế của mình tại Old Trafford là bởi BLĐ Man United muốn tạo thêm cơ hội cuối cùng để ông hoặc chứng tỏ năng lực của mình, hoặc sẽ bị sa thải một cách tâm phục, khẩu phục.

Cụ thể, trong vòng 10 ngày, nhiệm vụ của Moyes là giúp Quỷ đỏ lọt vào tứ kết Champions League, và sau đó là phải đánh bại Man City tại trận derby thành Manchester lần thứ 167 trong lịch sử.
Nói vậy để thấy rằng, với các nhà lãnh đạo tại sân Old Trafford, một chiến thắng trước Man City có ý nghĩa to lớn đến mức nào. Quỷ đỏ đã không còn nhiều mục tiêu tại Premier League do không thể cạnh tranh được một suất trong Top 4, nhưng họ vẫn phải đánh bại Man City, vì lòng kiêu hãnh, vì giá trị truyền thống, và vì niềm tự hào của các cổ động viên.
Giành chiến thắng trước Man City là nhiệm vụ bắt buộc với David Moyes 
Tất nhiên, giành chiến thắng trước Man City chưa bao giờ là một nhiệm vụ đơn giản, ngay cả khi Sir Alex Ferguson còn tại vị. Song David Moyes đã rơi vào bước đường cùng, và ông không còn sự lựa chọn nào khác. Vị chiến lược gia này chỉ có thể tự trách mình khi không thể giúp Man United có được những kết quả khả quan ở các trận đánh lớn mùa này, để rồi giờ đây, thêm một thất bại nữa trước Man City rất có thể sẽ khiến ông phải trả giá bằng chính chiếc ghế mà ông đã mất hơn 10 năm trời ở Everton mới có được.
Với Man United, vấn đề của họ lúc này là phải duy trì tinh thần chiến đấu cao độ giống như những gì thể hiện trước Olympiacos. Rõ ràng, ở những thời khắc khó khăn nhất, khi phải đối mặt với những thử thách mà ít người tin rằng họ có thể vượt qua, thì Quỷ đỏ vẫn phần nào chứng tỏ được sức mạnh và khả năng tạo ra những điều phi thường của mình. Đối mặt với Man City, Man United, hay đúng hơn là David Moyes sẽ phải làm tất cả để tái lập kỳ tích ấy.
Man United sa thải HLV khi mùa giải còn chưa kết thúc, không ai muốn điều đó xảy ra, nhất là khi họ đang chuẩn bị bước vào những trận đấu sinh tử tại Champions League. Do đó, David Moyes buộc phải thắng để chứng minh rằng ông không phải sự lựa chọn sai lầm của Quỷ đỏ, đồng thời mở ra những niềm hy vọng mới cho tương lai của "nhà hát của những giấc mơ".


Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn