David Moyes dùng 'võ nịnh' giữ Rooney

Thể thaoThứ Ba, 14/05/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) - 1 tháng rưỡi nữa, David Moyes mới chính thức nhậm chức tại MU nhưng ngay từ lúc này, ông thầy người Scotland đã có những ý định cho tương lai

(VTC News) - 1 tháng rưỡi nữa, David Moyes mới chính thức nhậm chức tại MU nhưng ngay từ lúc này, ông thầy người Scotland đã có những ý định cho tương lai.

Việc đầu tiên mà vị huấn luyện viên trưởng đương nhiệm của Everton cần làm, đó chính là xoa dịu tinh thần của cậu học trò cũ - Wayne Rooney. Hiện Wazza đang không cảm thấy hạnh phúc tại Old Trafford, và bản thân anh này đã từng đòi Sir Alex Ferguson cho phép được ra đi.

Rooney cười tươi bên chức vô địch
Rooney liệu có cửa ở lại MU mùa tới? 

Mặc dù vậy, xét một cách toàn diện, chân sút 27 tuổi vẫn là một mảnh ghép quan trọng trong đội hình Quỷ đỏ. Anh đã chơi bóng cho MU được 9 năm, hiểu biết rất tường tận về đội bóng cũng như những con người nơi đây. Cùng với Ryan Giggs và Rio Ferdinand,
Rooney chính là người chơi bóng lâu thứ ba tại Manchester trong danh sách những người hiện tại.

Thêm vào đó, với đẳng cấp đã được thừa nhận, gã Shrek vẫn luôn nằm trong số những tiền đạo hàng đầu thế giới. Đúng như lời David Moyes nhận xét: "Rooney là một cầu thủ đáng kinh ngạc, và nếu bạn là một cổ động viên người Anh, bạn sẽ coi đó là một ngôi sao tuyệt vời nhất mà một đội bóng có thể có".

Không chỉ nịnh Rooney, Moyes cũng đã có những dự định riêng nhằm "hạ hỏa" cái đầu nóng của R10. Cụ thể, ông cho biết sẽ áp dụng kinh nghiệm đã từng làm với Paul Gascoigne (cũng là một siêu quậy) trước đây để thực nghiệm với tiền đạo người Anh. "Tôi hy vọng tôi sẽ xử lý tình huống này một cách tốt nhất có thể, sau những gì đã làm với Gazza. Dẫu sao, được làm việc với các cầu thủ lớn cũng thật tuyệt".

David Moyes phát biểu
David Moyes vẫn muốn có sự phục vụ của Rooney 

Sở dĩ David Moyes tự tin đi thuyết phục Rooney là bởi những mâu thuẫn của cầu thủ này chủ yếu là với Sir Alex Ferguson. Ông già gân không xếp anh chơi ở vị trí ưa thích, đồng thời còn chỉ trích anh này có những suy nghĩ lệch lạc và tống R10 lên băng ghế dự bị khá nhiều lần trong giai đoạn cuối mùa.

Ngay trong lễ rước cúp hoành tráng vào hôm qua, Rooney cũng tỏ ra khép mình. Anh không tham gia hò hét cùng đồng đội như thường lệ để lẩn tránh những tiếng la ó của các cổ động viên.


Theo dự kiến, trong tuần tới, Rooney sẽ có cuộc gặp gỡ và nói chuyện chính thức với tân thuyền trưởng David Moyes để bàn về tương lai của anh. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, không loại trừ khả năng, chân sút 27 tuổi vẫn sẽ tiếp tục khoác áo MU trong mùa bóng tới.


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn