David Moyes đến MU, ai hưởng lợi nhiều nhất?

Thể thaoThứ Sáu, 10/05/2013 07:00:00 +07:00

Gần như chắc chắn David Moyes sẽ là HLV trưởng của Manchester United ở mùa giải mới.

Cuối cùng, chặng đường 27 năm huyền thoại của Sir Alex Ferguson tại Manchester United cũng đã kết thúc. Người sẽ tiếp quản nhà tân vô địch của nước Anh sẽ là David Moyes, đồng hương và cũng là một người bạn của ông già gân.
Thực tế, dù cho Sir Alex có làm đủ mọi cách để cuộc chuyển giao quyền lực diễn ra một cách êm thấm thì đây vẫn là một bước ngoặc lớn của không chỉ MU mà còn là của cả nền bóng đá Anh.

MU, sau nhiều năm quá quen thuộc với vinh quang sẽ bắt đầu một hành trình mới được dự đoán sẽ đầy cam go và thử thách và lẽ dĩ nhiên, những cái tên như Arsenal, Chelsea, Man City hay Liverpool sẽ mừng thầm bởi giờ đây, thứ vũ khí lợi hại nhất của Quỷ Đỏ đã chính thức ngủ yên trên những trang kỉ lục.
Tuy nhiên, có một cái tên thậm chí còn được hưởng lợi nhiều hơn thế từ việc David Moyes tiếp quản MU. Đó là CLB đang chơi ở giải hạng nhất Anh, Preston North End.

Beckham thời trẻ
David Beckham thuở còn học việc ở Preston. 

Đối với những người theo dõi MU từ những năm đầu thập kỉ 1990, Preston hẳn không phải là cái tên quá xa lạ. Đây chính là nơi dạy cho David Beckham (một trong những học trò xuất sắc nhất của Sir Alex) biết thế nào là bóng đá chuyên nghiệp khi anh được MU gửi đi học việc ở mùa giải 1994/1995.
Cũng ở chính nơi đây, David Beckham đã có dịp được chơi bóng cùng David Moyes, người sau này trên cương vị HLV của Preston cũng đã không ít lần được Sir Alex mời về làm trợ lý cho mình.
Con trai Sir Alex
Con trai Sir Alex, Darren Ferguson lúc mới đến Preston. 

Trên thực tế, mối quan hệ giữa Preston và Man Utd luôn ở trong tình trạng cực kì nồng ấm. BLĐ của đội bóng này luôn có những mối liên hệ với đội ngũ huấn luyện ở sân Old Trafford và lẽ dĩ nhiên, mỗi khi có cầu thủ nào cần được tích lũy kinh nghiệm trước khi được gia nhập đội 1, Man Utd sẽ ưu tiên chọn Preston để "gửi" vàng.

Điển hình chính là trường hợp của Darren Ferguson (con trai của Sir Alex), HLV của Preston mùa giải 2010. Khi ông này đến làm HLV tại đây, đã có 3 chú "quỷ non" được gửi đến nhằm giúp CLB này cải thiện tình hình thi đấu.
Tuy nhiên, mối quan hệ sâu sắc giữa 2 CLB này đã bị đổ vỡ bởi vụ việc Darren Ferguson bị sa thải sau 49 trận cầm quân tại Preston. Tức giận với quyết định của phía đối tác, Sir Alex đã thu hồi toàn bộ những cầu thủ MU đang học việc tại Preston vào thời điểm đó và tuyên bố sẽ không bao giờ cho CLB này bất cứ ân huệ nào nữa.
David Moyes
David Moyes kế tục sự nghiệp của Alex Ferrguson

Kể từ đó đến nay, Preston mất đi một nguồn cầu thủ chất lượng và tình hình tài chính của CLB cũng bị ảnh hưởng lớn. Tuy vậy, với sự trở lại của David Moyes, một huyền thoại của CLB, các cổ động viên Preston đã có thể hi vọng vào việc mối quan hệ giữa MU và đội nhà nồng ấm trở lại bởi dù sao, HLV này vẫn có mối quan hệ rất tốt với nơi mình đã khởi nghiệp huấn luyện.


Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn