Đau xót nam thanh niên bị kẹt chặt trong máy làm gạch, chân phải bị nghiền nát

Sức khỏeChủ Nhật, 25/06/2017 18:25:00 +07:00

Nạn nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng một bên chân đã bị nghiền nát, toàn thân kẹp chặt vào chiếc máy làm gạch.

Sáng nay, BV đa khoa Bắc Giang cho biết vừa tiếp nhận một ca cấp cứu vô cùng nguy kịch.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 23/6, BV này tiếp nhận bệnh nhân V.T.T (22 tuổi, trú tại Lạng Giang, Bắc Giang) bị máy làm gạch nghiền nát chân phải.

Bắc Giang, tai nạn, tai nạn lao động

Nạn nhân bị máy làm gạch nghiền nát một bên chân.

Đặc biệt, toàn thân nạn nhân bị kẹt chặt trong chiếc máy. Người thân, đồng nghiệp phải đưa cả người và máy vào BV để các bác sĩ tháo bỏ người ra khỏi máy. Thời điểm nhập viện, nạn nhân đang trong tình trạng sốc, mất máu nặng, dập nát toàn bộ chân bên phải tới sát xương chậu.

Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ khẩn cấp phẫu thuật cấp cứu, hồi sức cho anh T. Sau hơn 3h tháo khớp háng, đóng mỏm cụt, truyền 8 đơn vị máu, hồi sức tích cực, đến sáng ngày 24/6, bệnh nhân đã tỉnh và tiếp xúc chậm.

Qua tìm hiểu, đây là trường hợp cấp cứu khẩn cấp, nguy kịch đến tính mạng, BV đa khoa Bắc Giang đã tập trung nhân lực, vật lực cấp cứu kịp thời và đang tiếp tục theo dõi sát tình trạng bệnh nhân.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc BV, cũng là người trực tiếp chỉ đạo cấp cứu cho bệnh nhân V.T.T, cho biết trường hợp này rất đặc biệt, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Đặc biệt, ông Đồng và đội ngũ bác sỹ không những chỉ cứu chữa cho bệnh nhân mà còn phải tìm cách để tách chiếc máy gạch ra khỏi cơ thể anh T.

Sau nhiều giờ nghiên cứu từng con ốc ở chiếc máy gạch, ông Đồng cùng các bác sỹ mới đưa được bệnh nhân ra ngoài.

Đến sáng nay, bệnh nhân T. đã tỉnh táo và ăn uống được.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn