Đấu U19 Tottenham, U19 Việt Nam khó gặp 'hàng xịn'

Thể thaoThứ Ba, 18/03/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Tương tự như trận đấu đầu tiên trên đất Anh gặp U19 Arsenal, U19 Việt Nam hôm nay cũng khó lòng được chạm trán U19 Tottenham xịn với tất cả hảo thủ

(VTC News) - Tương tự như trận đấu đầu tiên trên đất Anh gặp U19 Arsenal, U19 Việt Nam hôm nay cũng khó lòng được chạm trán U19 Tottenham xịn với tất cả hảo thủ.


Ở giải U19 quốc tế cách đây hơn 3 tháng, U19 Việt Nam đã được đọ sức với một U19 Tottenham gần như mạnh nhất. Với nòng cốt là các cầu thủ thuộc lứa U18, đội bóng nước Anh đã trình diễn lối chơi mạch lạc, đơn giản và vô cùng hiệu quả. Dù đã có lúc để thầy trò HLV Guillaume Graechen vượt lên dẫn 2-1 nhưng U19 Tottenham vẫn bình tĩnh để lội ngược dòng với tỷ số 3-2.
U19 Việt Nam có cơ hội đòi lại món nợ đã vay 3 tháng trước 

Tái đấu sau hơn 3 tháng, thành phần của U19 Tottenham đọ sức cùng U19 Việt Nam tối nay có thể còn... yếu hơn. Lý do là bởi lực lượng nòng cốt của đội bạn, các cầu thủ thuộc lứa U18 sẽ có cuộc đối đầu then chốt với U19 West Ham vào ngày thứ bảy tới 22/3.
Hiện ở bảng B của Premier League U18, đội trẻ của Tottenham đang xếp thứ 3 với 6 điểm ít hơn đội đầu bảng U18 West Ham. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội bóng có lò đào tạo trẻ mạnh nhất nhì London hiển nhiên là quan trọng hơn rất nhiều so với màn tập dượt với U19 Việt Nam. Chính vì vậy, những gương mặt sáng giá nhất của đội U19 Tottenham (mà thực chất là đội U18) như William Milner - thành viên tuyển U18 Anh, hay Milos Meljkovic - tuyển thủ U18 Serbia và được đôn lên đội U21 Tottenham gần như sẽ không có mặt.
Cái tên đáng chú ý nhất của U19 Tottenham tối nay, có lẽ lại là Oduwa. Cầu thủ từng xé nát cánh phải của Văn Sơn tại giải U19 quốc tế hồi tháng 1 gần như sẽ góp mặt ở trận tái đấu trên đất Anh. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng kỹ thuật cá nhân khéo léo, chắc chắn Xuân Trường cùng các đồng đội phải đặc biệt cảnh giác với Oduwa nếu như muốn đòi nợ thành công.
Một cái tên nổi bật khác của U19 Tottenham là tiền vệ Filip Lesniak. Sao mai người Slovakia từng góp mặt tại vòng chung kết World Cup U17 thế giới diễn ra vào năm ngoái ở UAE. Dù bị loại ngay từ vòng bảng nhưng lối chơi thông minh của Lesniak đã khiến đối thủ sừng sỏ như U17 Brazil cũng phải kính nể.
Tuy nhiên với chỉ 2 cái tên đáng chú ý này, cộng thêm tâm lý bị chi phối do trận đấu với U18 West Ham sắp đến gần, không loại trừ khả năng U19 Tottenham tối nay sẽ bị các học trò của HLV Guillaume Graechen lấn lướt. Sau khi đội hình chính được nghỉ ngơi ở trận đấu với U19 Coventry City, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... sẽ đạt 100% thể lực để đòi lại món nợ đã vay 3 tháng trước.
Mặc dù vậy, điều ấy cũng không thể khiến niềm vui của chúng ta trở nên trọn vẹn. Bởi cũng giống như trận đấu với U19 Arsenal ngày 5/3, U19 Việt Nam vẫn chưa được gặp đúng "hàng xịn" của đối thủ.
Đội hình dự kiến
U19 Tottenham: Luke McGee, Kane Vincent Young, Alex McQueen, Luke Amos, Laste Dombaxe, Filip Lesniak, Peter Joshua Oghenetega, Cy Goddard, Oluwakorede Olukolade, Nathan Oduwa, Daniel Akindayini.
U19 Việt Nam: Văn Trường, Đông Triều, Văn Qúy, Văn Sơn, Hồng Duy, Xuân Trường, Trùm Tỉnh, Đức Huy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn