Lý do khiến bất động sản Miami hút khách nhất nước Mỹ

Kinh tếThứ Năm, 27/07/2017 13:52:00 +07:00

Sau hàng loạt các cuộc điều tra, nghiên cứu thị trường bất động sản và nhu cầu của người dân, vừa qua công ty bất động sản Bendixen & Amandi International và báo Miami Herald đã công bố kết quả và khu vực Miami Beach thuộc quận Miami Dade, tiểu bang California (Mỹ) đã dành vị trí thứ nhất.

Cũng theo đó, Miami Beach, thuộc quận Miami Dade, tiểu bang California, Mỹ được các chuyên gia về bất động sản đánh giá là khu vực sôi động nhất về việc mua – bán hoặc cho thuê đất và nhà ở.

Các chuyên gia này cũng cho biết, đây là hệ quả tất yếu bởi càng ngày người dân Mỹ và rất nhiều người nước ngoài định cư ở Mỹ chọn khu vực này làm nơi đầu tư hoặc sinh sống.

1

 Theo kết quả điều tra, Miami Beach - Miami được cho là nơi đáng để đầu tư bất động sản nhất trong thời điểm hiện tại. (Ảnh: Internet)

Lần điều tra thị trường này chủ yếu nhằm vào các đối tượng thuộc tầng lớp trung bình khá, năm ngoái hai tổ chức này cũng đã làm một cuộc điều tra tương tự với tầng lớp thượng lưu; kết quả cũng có nhiều khác biệt.

Vậy, tại sao Miami Beach được lựa chọn là nơi đáng sống nhất?

Đầu tiên phải nói đến khí hậu ở đây rất trong lành, quanh năm chỉ có hai mùa là mùa mưa và khô; nhiệt độ chỉ dao động trong khoảng từ 15 đến 32 độ C, hoàn toàn lý tưởng cho các hoạt động vui chơi giải trí, nhất là ngoài bãi biển. Ở đây có tới 4 bãi biển được bầu chọn là đẹp nhất nước Mỹ với những bãi cát trắng trải dài và làn nước xanh trong bậc nhất.

Thứ hai, đó là thị trường bất động sản ở khu vực này trong nhiều năm liền luôn duy trì ở mức ổn định; theo kết quả của cuộc điều tra này thì giá nhà để bán và cho thuê ở đây tuy có tăng nhưng rất chậm, và vẫn nằm trong khả năng kinh tế của các cá nhân hoặc gia đình có thu nhập trung bình khá.

Rất nhiều người đến Miami Beach để tìm mua một căn hộ trung cấp hoặc một căn nhà trung bình, tất nhiên giá cả còn tuỳ theo địa điểm. Nếu bạn tìm mua một căn hộ ngay sát bờ biển thì có muôn vàn lựa chọn, từ vài trăm nghìn đô đến cả triệu đô. Tất nhiên còn nhiều lựa chọn khác hợp lý hơn.

Không những có thể mua nhà, thuê nhà với giá cả hợp lý mà việc tìm việc ở đây hoặc trong quận Miami Dade cũng không phải là khó, tuỳ theo khả năng và nhu cầu của người có nhu cầu.

Lựa chọn được thời điểm mua nhà cũng là điều rất quan trọng, 45% người được hỏi đồng ý với việc mua nhà ở Miami Beach trong thời điểm hiện tại, 29% thuận theo việc bán và 25% đồng ý với cả hai phương án trên.

Cũng theo kết quả của cuộc điều tra này, thì có tới 70% các chuyên gia hoặc người có nhiều năm làm việc về bất động sản đồng ý với việc mua nhà tại đây, chỉ 19% tán thành việc nên thuê nhà.

Theo ông Jonathan Miller – giám đốc điều hành công ty tư vấn bất động sản Miller Samuel ở Miami Beach thì những con số trên thể hiện rằng trong thời điểm hiện nay, mọi người đều tin tưởng vào tình hình bất động sản ở đây và nhu cầu đầu tư vào khu vực này ngày càng tăng lên.

Ông này cũng cho biết rằng, thị trường bất động sản ở Miami Beach đang cực kỳ ổn định và bày tỏ hy vọng trong những năm tiếp theo sẽ giữ vững như năm nay.

Hiện nay, Miami Beach đang là nơi tập trung của 38 tỷ phú và gia đình của họ, đương nhiên họ sống ở một khu biệt lập với những điều kiện sống vô cùng xa xỉ. Như ca sĩ Ricky Martin với một  căn nhà trị giá 20 triệu USD, rồi vận động viên bóng rổ nổi tiếng của NBA, Shaquille O’Neal cũng sở hữu một dinh thự 25 triệu USD hoặc Adriana Lima – người mẫu nổi tiếng của Victoria’s Secret cũng có trong tay một hòn đảo xinh xắn rộng hơn 1km vuông trị giá 47 triệu USD…

Tuy nhiên, cơ quan an ninh ở đây cũng rất đau đầu với đủ các thể loại mafia tới đây để rửa tiền và gây dựng “vương quốc” của họ ở đây. Có danh tiếng nhất là mafia Nga, Ý, Trung Quốc; những thành phần này nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, lợi nhuận từ những phi vụ làm ăn phi pháp như buôn bán ma tuý, vũ khí, đánh bạc…

Ngoài những nhân vật kể trên, còn phải nhắc đến vô vàn quan chức từ khắp các quốc gia trên thế giới cũng đầu tư vào khu vực này hoặc khắp nơi ở tiểu bang California. Đầu tư vào đây như một cách để họ tẩy rửa nguồn tiền bẩn của mình, đồng thời là nơi “trải đệm” cho họ cũng như gia đình nếu chẳng may có biến cố.

Nếu chỉ xét trên phương diện bất động sản thì quả thật, Miami Beach là nơi đáng để đầu tư, minh chứng là hàng loạt các nhân vật nổi tiếng, những người có tiền luôn chọn nơi này làm chốn nghỉ ngơi, an dưỡng. Nhưng đằng sau ánh hào quang đó là cả một vấn đề lớn về mặt an sinh xã hội, quản lý người nhập cư.

Với chính sách thu hút các nhà đầu tư của chính phủ Mỹ, thì chỉ cần bạn có tiền để mua nhà hoặc đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào thì chỉ sau một thời gian bạn sẽ được cấp thẻ xanh – tấm thẻ “quyền lực” gần như nhất thế giới của những người định cư ở Mỹ.

Video: Miami Beach, thành phố đáng đầu tư nhất nước Mỹ năm 2017

Tiền thì không phải ai cũng có mà mong muốn đổi đời lại là tham vọng không bao giờ hết. Để có được thẻ xanh, rất nhiều người đã bất chấp cả tính mạng vượt biên sang Mỹ để sống chui lủi không giấy tờ ở khắp mọi ngóc ngách của thành phố. Đặc biệt phải kể đến người Trung Quốc và người châu Mỹ Latinh.

Họ luôn phải đối mặt với việc bị cảnh sát bắt và trục xuất về nước, nhưng nếu may mắn thì trong khoảng 3 đến 5 năm họ sẽ được cấp thẻ sau khi trải qua hàng loạt các bài kiểm tra mà tỷ lệ “đỗ” là một con số vô cùng nhỏ.

Những người nhập cư trái phép luôn hoạt động theo kiểu ngày ngủ đêm thức, ban đêm họ đi khuân vác, lao động chân tay với đồng lương ít ỏi. Và không phải ai cũng kiếm được việc làm, nhàn rỗi sinh nông nổi, đó chính là cái nôi của các băng nhóm liều lĩnh sẵn sàng làm bất cứ việc gì vì tiền.

Theo một thống kê của FBI (Cục điều tra liên bang Mỹ) thì số vụ giết người ở Miami đã tăng từ 6% lên 8,3% vào năm ngoái, tập trung chủ yếu vào độ tuổi thanh niên và vị thành niên. Và phần lớn các vụ án xảy ra đều có sự dính líu của các cá nhân hoặc băng nhóm của những người nhập cư trái phép.

Theo những tài liệu trên thì, Miami Beach nói riêng và quận Miami Dade nói chung là nơi được các nhà đầu tư bất động sản và dịch vụ ưu thích bởi thị trường luôn ổn định, đông dân cư. Nhưng đằng sau những ánh hào quang kia là cả một vấn đề lớn về an ninh mà những ai đang suy nghĩ đến sống ở đây phải cân nhắc. Bởi không phải ai cũng có tiền để tậu những căn nhà xa xỉ, cũng có những người muốn tới đây bởi họ muốn tìm kiếm những cơ hội mới.

Phong Sơn
Bình luận
vtcnews.vn