Đầu tư bất động sản Hải Phòng: Nhìn từ xu hướng thế giới

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 13/12/2018 17:01:00 +07:00

Diễn biết của thị trường Hải Phòng những năm qua cho thấy đây là một bản sao hoàn hảo của thị trường bất động sản thế giới trên nhiều khía cạnh, nhất là xu hướng đầu tư và sinh lời.

Thị trường đem đến nhiều kỳ vọng tươi sáng

Theo báo cáo mới nhất “Dòng vốn Toàn cầu” của JLL, lượng giao dịch bất động sản châu Á Thái Bình Dương đạt 42 tỷ USD trong quý 2.2018, cao hơn 26% so với cùng kỳ năm 2017. Trong 6 tháng đầu năm lượng giao dịch đạt 81 tỷ USD, tăng 29% so với năm trước đó và là mức cao nhất đã ghi nhận từ trước đến nay. Cũng theo tổ chức này, triển vọng tươi sáng trên có được là nhờ sự gia tăng sức mua, tăng trưởng chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng, dân số đô thị được mở rộng và nhân khẩu học trẻ. Phân tích theo nhận định trên có thể thấy, xu hướng phát triển bất động sản khu vực đang tập trung ở các sản phẩm có khả năng kinh doanh tại chỗ cao, đón đầu sức mua ngày càng tăng của cư dân đô thị.

Ngay tại thị trường bất động sản Hải Phòng thời gian qua cũng có thể thấy rõ xu hướng này. Sự phát triển thần tốc của kinh tế địa phương, kéo theo hệ quả tất yếu là nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người dân. Các khu đô thị đẳng cấp như Vinhomes Imperia, Vinhomes Marina từ khi chưa chính thức ra mắt đã tạo ra những cơn sốt chưa từng có.

Sự vận động này của thị trường tạo ra những cộng đồng mới, tập hợp các cư dân thượng lưu có thói quen tiêu dùng lớn, đồng thời cũng tạo ra những điểm đến hấp dẫn, thu hút sự chú ý của cư dân địa phương. Các khu đô thị hạng sang như vậy trở thành mỏ vàng cho các nhà đầu tư nhanh nhạy. Trong đó, một trong những mô hình có tiềm năng sinh lời hứa hẹn nhất là nhà phố thương mại (shophouse).

Shophouse – xu hướng đầu tư sinh lời bền vững

Nhìn ra tấm gương thị trường thế giới, có thể dễ dàng nhận thấy các khu shophouse nổi tiếng đã trở thành điểm mua sắm hấp dẫn hàng đầu tại nhiều quốc gia: Jalan Besar (Singapore), Rodeo Drive LA (Mỹ), Avenue Montaigne Paris (Pháp)… Với đặc điểm chung là vị trí cực đẹp giữa các khu vực có mức sống cao, thiết kế không gian đồng bộ và ấn tượng, các khu shophouse này tạo thành tổ hợp kinh doanh sầm uất, tạo lực cộng hưởng với nhau thu hút nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Nhìn về thị trường Hải Phòng, cũng có thể thấy sự xuất hiện của mô hình shophouse như trên. Tại dự án Vinhomes Marina vừa ra mắt, giới sành bất động sản đổ dồn sự chú ý vào các căn shophouse 5 tầng đầy tiềm năng.

181213_VHM_PR06

Shophouse ở Vinhomes Marina có diện tích 105-135m2 với mặt tiền rộng, phục vụ tối đa nhu cầu kinh doanh cũng như sinh sống (hình ảnh minh họa) 

Theo thông tin được biết, Shophouse tại Vinhomes Marina sẽ được đặt ngay tại Đại lộ Ánh sáng và liền kề hệ thống tiện ích độc đáo như quảng trường ánh sáng, Trung tâm thương mại, sân tennis, sân chơi vận động liên hoàn,… Vị trí đắc địa này cũng đồng nghĩa với việc các căn shophouse sẽ trở thành điểm quy tụ cộng đồng thượng lưu đất Cảng và đón lưu lượng lớn các khách hàng vãng lai đến du lịch, công tác tại Hải Phòng. Cùng với đó, thiết kế ấn tượng cũng là điểm mạnh rõ nét của các căn shophouse này.

Theo đó, mặt tiền 2 tầng kính giúp tối ưu được không gian kinh doanh và tạo hiệu ứng thẩm mỹ mạnh, tăng tối đa khả năng trưng bày sản phẩm và thu hút khách hàng. 3 tầng sinh hoạt phía trên được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải sang trọng, mới lạ, vừa là không gian sinh hoạt đẳng cấp cho gia đình chủ nhân, vừa là điểm nhấn kiến trúc thú vị, dấu ấn riêng hấp dẫn của Vinhomes Marina. Bên cạnh đó thiết kế cửa Shop và cửa riêng thiết kế liền mạch tối ưu được nhu cầu ở và kinh doanh của chủ sở hữu.

Với những ưu thế lý tưởng và uy tín lớn từ chủ đầu tư Vinhomes, các căn shophouse tại Vinhomes Marina được dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt và tiềm năng tăng giá kỷ lục, xứng đáng là “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư thức thời.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn