Đầu thu HDTV "sốt xình xịch" mùa World Cup 2010

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 03:27:00 +07:00

 

Dự đoán được sức nóng của thị trường tiêu thụ đầu thu Truyền hình độ nét cao HDTV trước và trong mùa World Cup 2010, tất cả các Showroom của VTC đều đã chuẩn bị sẵn sàng số lượng đầu thu để “giải nhiệt” cho khán giả bằng những trận cầu với hình ảnh nét căng, đầy sống động.

Trung tâm Truyền hình Số CDT (404 Trần Khát Chân – Hà Nội) ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến tỷ lệ thuận với lượng đầu thu được bán ra.


Đại diện phòng Kinh doanh của CDT cho biết, lượng bán ra của Trung tâm đang tăng đột biến, gấp 3 lần trước đây. “Cơn sốt” đầu thu HDTV cũng lan tới các đại lý của VTC, anh Doãn Bình (phòng kinh doanh Media Mart) cho biết, trong hơn một tháng trở lại đây, lượng đầu thu kỹ thuật số vệ tinh HDTV tăng mạnh. Khách hàng đến mua phần đông là nam giới và họ tìm đến sản phẩm này nhằm chuẩn bị thiết bị tốt nhất để thưởng thức mùa bóng World Cup với chất lượng cao. Anh nhẩm tính, trong khoảng hơn 1 tháng qua, lượng đầu thu kỹ thuật số vệ tinh HDTV bán ra tại Media Mart tăng mạnh, gấp đôi so với thời kỳ trước đây, và dự đoán con số này sẽ còn tiếp tục tăng đến giữa mùa bóng. Thậm chí, “nhiều gia đình đã không ngần ngại, quyết tâm đầu tư khoảng 15 triệu đồng cho cả bộ thu giải mã tín hiệu truyền hình vệ tinh HDTV và tivi LCD”, anh Bình tiết lộ thêm.


Hoá giải băn khoăn của các tín đồ bóng đá Việt Nam về việc phát sóng trực tiếp các chương trình World Cup trên sóng truyền hình vệ tinh độ nét cao của VTC, ông Lê Văn Khương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty VTC khẳng định: “Ngoài việc phát sóng những trận cầu này trên kênh VTC-HD VIP, chúng tôi cũng vẫn phát sóng trên kênh VTC-HD9 thuộc gói kênh HD hiện tại và các khán giả của VTC-HD đều có thể xem được bình thường”.


Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đưa thêm 3 gói kênh mới, nâng tổng số lên 5 gói kênh truyền hình HD và SD thuộc lĩnh vực giải trí, thể thao, công nghệ, phong cách sống nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả.  Theo đó, gói SD1 gồm 32 kênh SD; gói SD2 có 38 kênh SD; gói HD1 có 10 kênh HD và 32 kênh SD; gói HD2: 16 kênh HD và 38 kênh SD; gói HD VIP gồm 4 kênh.

Bình luận
vtcnews.vn