Đấu Thái Lan ở vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo cân nhắc cầu thủ Việt kiều

Thể thaoThứ Sáu, 19/07/2019 19:36:00 +07:00

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã có những tính toán nhân sự cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 9.

Đội tuyển Việt Nam và 3 đại diện của Đông Nam Á cùng với UAE tạo nên bảng đấu thú vị ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Bảng G gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và đại diện từ Tây Á được ví von như bảng đấu AFF Cup mở rộng.

Điều này mở ra những thuận lợi cũng như toan tính dành cho 5 đội bóng, đặc biệt là nhóm đội Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tránh được việc di chuyển xa, lại dễ nắm thông tin đối thủ. Tuy nhiên, vì quá hiểu nhau sau AFF Cup 2018, nên nhà ĐKVĐ cũng cần đổi mới chính mình.

tran quoc tuan vff

 Phó chủ tịch VFF kiêm Trưởng ban tổ chức thi đấu AFC ở lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Cầu thủ Việt kiều là cách mà chiến lược gia người Hàn Quốc và VFF đang lên kế hoạch chuẩn bị, cân nhắc đưa vào thực hiện. Ông Park có lý do mới cất công sang Na Uy "xem giò" Alexander Đặng hay liên lạc với thủ môn Filip Nguyễn.

Tiết lộ với Zing.vn sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 tại Malaysia, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: “Bộ phận điều hành của Liên đoàn đã tiến hành tiếp xúc với các cầu thủ Việt kiều. Vấn đề có hay không họ ở đội tuyển thì trước hết đó phải là cầu thủ có quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên, điều này ở các cầu thủ hiện chưa có”.

Nhiều thông tin cho rằng quá trình làm quốc tịch cho thủ môn Filip Nguyễn đang được tiến hành, nhưng chưa ấn định thời gian hoàn thành. Trong khi đó, tiền đạo Alexander Đặng đã gửi hồ sơ xin lấy quốc tịch Việt Nam. Đây là 2 cái tên sáng giá, nhiều khả năng sẽ khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Tuy nhiên, ông Trần Quốc Tuấn còn cho biết điều kiện để cầu thủ Việt kiều trở về phục vụ quốc gia: “Bản thân cầu thủ phải thể hiện sự khát khao cống hiến, quan trọng nhất là đáp ứng yêu cầu và được HLV trưởng Park Hang-seo chấp nhận. Có như vậy VFF mới thực hiện được”.

filip nguyen

So với Alexander Đặng, thì thủ môn Filip Nguyễn đang rất gần với tuyển Việt Nam. 

Ngoài những nhân tố từ nước ngoài, đội tuyển Việt Nam cũng cần bổ sung nhiều cái tên thay thế cho những trường hợp vắng mặt vì phong độ hoặc chấn thương. Thế nên, HLV Park Hang-seo và cộng sự đang bám sát diễn biến các trận đấu V.League.

Một trong những thay đổi đáng kể nhất dưới thời ông Park Hang-seo là việc tập trung đội tuyển ngắn hạn, xen kẽ lịch thi đấu V.League. Vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam đã thực hiện điều nay với 18 cầu thủ. Đó là những người mới, ít được thi đấu và đang lấy lại phong độ.

Cách làm này giúp huấn luyện viên người Hàn Quốc cân nhắc các vị trí, lựa chọn nhân tố phù hợp nhằm sẵn sàng bổ sung lực lượng để có đội hình mạnh nhất.

Tuyển Việt Nam có trận đầu tiên trên đất Thái Lan vào ngày 5/9. Các cầu thủ Việt kiều có chưa đầy 2 tháng nữa để hoàn tất thủ tục và nếu được chọn, họ có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch quan trọng kéo dài đến tháng 6/2020.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn