Đấu súng nghẹt thở, TBN nhọc nhằn vượt Italia

Thể thaoThứ Sáu, 28/06/2013 06:14:00 +07:00

(VTC News)-Bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều, nhưng Italia đã cho thấy được bản lĩnh của một đội bóng lớn

(VTC News)-Bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều, nhưng Italia đã cho thấy được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Cách đây đúng một năm, trong trận chung kết Euro 2012, Italia bị TBN đánh bại với tỉ số 4-0. Cộng những trận đấu khó khăn trước khi bước vòng bán kết, không nhiều người tin rằng Italia có thể gây ra được nhiều khó khăn cho TBN vì đội bóng do ngài Del Bosque huấn luyện đang đạt phong độ cực cao, với mạch 28 trận thắng liên tiếp.

 Italia thi đấu rất hay trong hiệp một.

Thế nhưng, trong hoàn cảnh khó khăn, Italia đã cho thấy được bản lĩnh của một đội bóng lớn từng 3 lần vô địch World Cup, đặc biệt trong hiệp một. Thời gian kiểm soát bóng không nhiều bằng TBN, song trong 45 phút của hiệp đấu đầu tiên, Italia đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn.

Điển hình như phút 36, sau đường chuyền tinh tế của đồng đội, ở vào tư thế vô cùng thuận lợi, song Giaccherini lại đánh đầu đưa bóng đi đúng vào vị trí của Casillas. Còn trước đó chừng 15 phút, nếu không có tài năng của Casillas, lưới của TBN đã phải rung lên sau cú đánh đầu của Maggio.

Nhìn cách Italia thi đấu, làm nhiều người lại Italia của thời kỳ đỉnh cao của những năm 90 của thế kỷ trước và đặc biệt là màn trình diễn ở World Cup 2006, giải đấu mà họ đã lên ngôi vô địch. Nhưng điểm khác biệt nằm ở chỗ, các học trò của HLV Prandelli quá hiền trong khâu ‘kết liễu’ đối thủ hoặc quá thiếu may mắn.

 Italia thua là do thiếu may mắn.

Chẳng hạn như trong hiệp phụ thứ nhất, bóng đã chạm cột dọc khung gỗ TBN bay ra ngoài sau cú sút cận thành cực mạnh của Giaccherini. Đặc biệt trên chấm 11m, Italia đã có những cú sút phạt rất lạnh lùng, nhưng chỉ một sai lầm nhỏ của Bonucci ở loạt sút thứ 7, đội bóng áo thiên thanh phải cay đắng rời cuộc chơi.

Về phía TBN, cũng phải ngẫu nhiên do may mắn mà họ lọt được vào chung kết Confed Cup 2013. Dù trong hiệp một có phần lép vế đối thủ về cơ hội ghi bàn, song sang hiệp hai, Xavi và đồng đội đã lấy lại vị thế của nhà ĐKVĐ thế giới và Euro.

Nhờ khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời ở hàng tiền vệ, TBN đã không ít lần khiến khung gỗ của Buffon phải chao đảo như cách mà Italia đã làm với Casillas trong hiệp một. Tiếc là Pedro, Torres dứt điểm không thành công ở vào những tư thế khá thuận lợi.

 TBN cũng xứng đáng lọt vào trận chung kết Confed Cup 2013.

Bước vào hiệp phụ, TBN cũng đã thi đấu rất lạnh lùng. Phút thứ 115, từ ngoài vòng cấm, Xavi tung ra cú sút ‘trời giáng’, bóng chạm tay Buffon trước khi đập cột dọc bay ra ngoài.

Không thể ghi bàn, TBN bước vào loạt sút 11m đầy may rủi với Italia. Vẫn giữ được cái đầu lạnh, trong 7 loạt sút, TBN đều thực hiện thành công để vượt qua Italia, qua đó lọt vào trận chung kết Confed Cup 2013, nơi đội chủ nhà Brazil đã đợi sẵn.

 T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn