Đấu Olympic Syria, Olympic Việt Nam đón trở lại trung vệ 'săn Tây'

Thể thaoChủ Nhật, 26/08/2018 19:12:00 +07:00

Đình Trọng nuốt trọn buổi tập cuối cùng, sẵn sàng ra sân đấu Olympic Syria.

Với biệt danh trung vệ ''săn Tây", Đình Trọng là hậu vệ có khả năng tốt nhất trong những pha đối đầu 1 vs 1 với những tiền đạo cao to ở V-League lẫn trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Việc anh bị căng cơ khiến HLV Park Hang Seo chấp nhận mạo hiểm, cất anh lên băng ghế dự bị ở trận gặp Olympic Bahrain và ngay lập tức khiến hàng phòng ngự đội bóng áo đỏ yếu đi trông thấy.

Do vậy, khi Đình Trọng kịp hồi phục, trở lại tập luyện, theo hết được giáo án, Olympic Việt Nam xem như đã sẵn sàng đấu Olympic Syria với đội hình mạnh nhất. 

vntap-1

Đình Trọng nằm trong nhóm có khả năng đá chính ở trận gặp Syria. (Ảnh: Duy Thành)

Trước đó, sáng 24/8, Đình Trọng đã được bác sĩ Trần Anh Tuấn đưa đi kiểm tra chấn thương tại Tiểu Ban y tế của Đoàn thể thao Việt Nam.

Tại đây, Đình Trọng được ông Nguyễn Trọng Hiền, một trong những bác sĩ giàu kinh nghiệm nhất về chấn thương thể thao của Việt Nam, hiện đang là Phó Tiểu ban Y tế của Đoàn TTVN tham dự ASIAD 18, Ủy viên Ban Y học VFF trực tiếp thăm khám và sử dụng máy xung để điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền cho biết, Đình Trọng chỉ bị căng cơ chậm, không có vấn đề nào nghiêm trọng. Dưới sự chăm sóc của các bác sĩ đội tuyển, bản thân Đình Trọng về cơ bản cũng đã có sự hồi phục rất tích cực.

Hiện toàn bộ các cầu thủ Olympic Việt Nam đều đạt được trạng thái thể lực tốt, tinh thần thoải mái. Trong 4 ngày nghỉ, HLV Park Hang Seo cho toàn đội thư giãn, thả lỏng, đồng thời họp kỹ thuật nhiều lần để chỉ rõ những sai sót mắc phải trong trận gặp Bahrain.

Về vị trí tiền vệ trung tâm, Xuân Trường và Đức Huy nhiều khả năng tiếp tục được giao nhiệm vụ cáng đáng. 

vntap-5 5

Anh Đức sẽ là sự lựa chọn số 1 trên hàng công Olympic Việt Nam khi đối đầu với hàng thủ to cao của Syria.

"Tôi và đội ngũ trợ lý đã phân tích nhiều về Syria. Họ chơi đa dạng, sử dụng kết hợp nhiều đường chuyền dài và ngắn, đá 4-2-3-1, các tiền vệ ở cánh thường xuyên bó vào giữa để hỗ trợ tấn công. Tiền vệ trung tâm chịu khó di chuyển, có xu hướng phòng ngự, tranh cướp bóng dữ dội để triển khai tấn công nhanh.

Đây là đội mạnh nhất Olympic Việt Nam sẽ đối đầu ở ASIAD 2018 lần này, nếu so với 3 đối thủ ở vòng bảng hay Olympic Bahrain vừa qua", HLV Park Hang Seo đánh giá về Olympic Syria.

Trận tứ kết Olympic Việt Nam vs Olympic Syria diễn ra vào 19h30 tối mai. VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu này từ kênh VTC3 với phần bình luận trực tiếp của BLV Quang Huy.

Một số hình ảnh buổi tập tối 26/8 của Olympic Việt Nam: 

vntap-7 7

HLV Park Hang Seo yêu cầu lấp cát tại khu dậm nhảy của thủ môn.

vntap-3 3

HLV Park Hang Seo chỉnh lại mảng lún trên mặt cỏ.

vntap-8 7

Trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ đá chính cùng Đình Trọng? 

vntap-4 4

Xuân Trường chưa có được điểm rơi phong độ tốt nhất cho ASIAD 2018.

vntap-2

Phan Văn Đức có được đá chính khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận đấu Bahrain?

vntap-6 6

HLV Park Hang Seo nhắc nhở sai lầm vị trí của một số cầu thủ.

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn