Đầu năm, du khách mê mẩn Chùa Bái Đính

Kinh tếThứ Năm, 25/02/2010 08:43:00 +07:00

(VTC News)- Cứ 10 người đăng ký tour du lịch đầu năm thì có 8 người chọn chùa Bái Đính (Ninh Bình). Còn nhiều sự lựa chọn thú vị khác về du lịch dịp này.

(VTC News)  -  Năm nay, với đợt nghỉ Tết dài ngày, nhiều người dân đã tranh thủ cùng gia đình đi du lịch, chùa chiền, cúng bái trước và trong Tết. Những tưởng không khí du xuân sau ngày mùng 10 (Âm lịch) sẽ trở nên trầm lắng nhưng theo một số công ty lữ hành, du khách đăng ký tour, khởi hành vào tháng giêng năm nay đông hơn từ 10 - 20% so với năm ngoái. Đặc biệt, du khách du xuân mê mẩn chùa Bái Đính, bằng chứng là cứ 10 người thì có 8 người chọn đến ngôi chùa nổi tiếng này.

Đây là khoảng thời gian nhiều du khách đi lễ hội cùng anh em nhân viên trong công ty, đoàn thể.

Cháy tour du lịch lễ hội trong tháng 2

Thông tin từ các công ty lữ hành ngày mùng 10 Tết cho thấy, lượng khách đăng ký đi tour lễ hội tại các công ty du lịch tăng đáng kể từ 10 – 20% so với năm ngoái.

Theo ông Lê Hồng Thái - Trưởng phòng du lịch Nội địa, Công ty Lữ hành Hanoitourist: “Đầu năm, ai cũng muốn đi lễ hội để cầu “Phúc – Lộc – Tài”, ước vọng một năm mới an lành, tốt đẹp cho mình và người thân. Chúng tôi luôn nói vui rằng: Kinh tế khủng hoảng, mọi người càng đi lễ nhiều. Đặc biệt, năm nay là năm con Hổ, nhiều người kì vọng một bước đột phá mạnh mẽ, hùng dũng đi lên”.

 Nô nức đi lễ hội đầu năm (Ảnh: Phạm Thịnh, chụp tại chợ Viềng 2010)

Số lượng booking của Hanoitourist tính đến hết ngày 7/03/2010 đã lên tới con số 1.000 khách, tăng 15% so với năm ngoái. Hiện tại, từ giờ cho đến hết tháng 2, Hanoitourist sẽ không nhận thêm bất cứ một tour nào nữa bởi đã kín chỗ. Khách muốn đăng kí tour phải chờ sang đầu tháng 3 thì công ty mới bắt đầu tiếp tục nhận lại.

Còn tại Du lịch Người bạn Việt – Viettravelmate (P1016 tầng 10 toà nhà H1 Khu đô thị Việt Hưng, Long biên, Hà Nội) ngay từ ngày đầu tiên làm việc đã nhận được nhiều booking đặt chỗ đi du lịch đầu xuân. Hiện tại, công ty có 20 đoàn đi tour du lịch lễ hội với số lượng khách tối thiểu từ 30 – 80 khách/đoàn, chiếm 10 – 15% tổng số lượng booking nội địa.

Ông Nguyễn Văn Đàn, Trưởng phòng kinh doanh Viettravelmate cho biết: “Những ngày này, người đặt tour phần lớn là các cơ quan hành chính Nhà nước, các doanh nghiệp tư nhân ít hơn. Nhân ngày đầu xuân, nhiều đơn vị tổ chức cho nhân viên đi du xuân những tour lễ hội ngắn từ 1 – 2 ngày, đông nhất là vào cuối tuần. Dự kiến trong tuần này, số lượng booking sẽ tăng lên gấp hai, gấp ba lần những ngày trước và trong Tết”.
 
Sau Tết, thời tiết đẹp cũng là lý do để nhiều du khách đi du lịch lễ hội. Ông Trần Long, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho biết: “Trước đó mấy hôm, không khí du xuân dường như hơi vắng vẻ. Nhưng bắt đầu từ ngày mùng 10 (ÂL), không khí nô nức đi lễ hội bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mỗi cơ quan tổ chức cho một số lượng lớn nhân viên đi du lịch đầu năm. Con số lên tới từ 300 – 400 khách là bình thường”.

Bình quân mỗi tuần, Du Lịch Việt có 2 đoàn khách lẻ từ Sài Gòn đi du xuân miền Bắc, mỗi đoàn từ khoảng 50 – 60 khách.

Lượng khách đi lễ hội đầu xuân tăng cao khiến dịch vụ xe du lịch trở nên khan hiếm. Xe 45 chỗ của Hải Vân trong tuần tới đã “cháy” sạch. Chị Nguyễn Thu Hoa – Phòng điều hành, Công ty xe Hải Vân nhắc nhở: “Các công ty tour phải đặt chỗ trước ngày khởi hành cả tháng trời may ra mới có xe. Hiện tại, tuần này và cả tuần sau, xe 45 chỗ hầu như không còn, chỉ trừ trường hợp có đoàn nào đó hủy”.

Bái Đính “hot” tour, lễ hội pháo hoa Đà Nẵng “đắt hàng”

Sau Tết, mỗi vùng, mỗi miền trong nước kể cả nước ngoài đều tổ chức rất nhiều lễ hội đặc sắc. Đồng thời, theo đánh giá của các nhà tour: Đây là  thời điểm  đi du lịch thú vị nhất vì thoải mái lựa chọn những tour mình ưa thích hoặc dễ dàng hơn khi tìm được vé máy bay, vé xe và phòng khách sạn với mức giá hợp lý và chất lượng tốt.

Ngay từ trước Tết, hầu hết các Cty du lịch, lữ hành đã lên nhiều chương trình tour phong phú. Sau Tết, du khách tập trung chủ yếu đi các tour hành hương, viếng cảnh chùa đầu năm nên một số tour hành hương phương Bắc rất được ưa chuộng.

Nhiều điểm đến hấp dẫn như chùa Hương (Hà Tây), Yên Tử, Cửa Ông (Quảng Ninh), Phủ Dầy (Nam Định), Đền Trần (Thái Bình), Cổ Lễ (Nam Định), Côn Sơn – Kiếp Bạc (Hải Dương)... được nhiều du khách quan tâm.
Nằm trong khu du lịch Tràng An, Bái Đính đang trở thành điểm hành hương và du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

 Số lượng booking đi Bái Đính đứng đầu danh sách tour nội địa

Theo nhận xét của ông Nguyễn Văn Đàn (Viettravelmate) thì cứ 10 du khách phía Bắc chọn tour thì có tới 8 người lựa chọn Bái Đính - Ngôi chùa lập nên 5 kỷ lục Đông Nam Á, nổi tiếng bởi 5 cái nhất: chuông to nhất, nhiều tượng La Hán nhất, chùa lớn nhất, tượng phật to nhất, khuôn viên rộng nhất.

Không chỉ trước Tết mà ngay cả sau Tết, số lượng khách đăng ký tour này luôn đứng đầu danh sách tour nội địa.

Lý giải cho điều này, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông của Viettravel nói: “Cũng dễ hiểu bởi đầu năm, ai cũng muốn tìm đến một nơi thanh tịnh để lắng đọng tâm hồn, trút bỏ những ưu tư, muộn phiền của một năm cũ. Hơn nữa, sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc – điêu khắc, văn hóa – tâm linh khiến Bái Đính đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người”.

Ngoài tour Hà Nội – Hạ Long – Bái Đính – Tràng An 4 ngày (giá 8.099.000 đồng, khởi hành thứ 7 hàng tuần), nhằm phục vụ nhu cầu du khách đi tour trong dịp sau Tết, Vietravel đã tung ra chùm tour “Trẩy hội Kinh Bắc” với nhiều tour lễ hội đặc sắc như Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – Sapa 6 ngày (giá 9.399.000 đồng); Hà Nội – Nam Ninh – Dương Sóc – Quế Lâm 6 ngày (giá 10.490.000 đồng, đã giảm giá 500.000 đồng).

Ngắn ngày hơn có chùm tour “Viếng cảnh chùa” như: Hành hương thăm  05 ngôi chùa nổi tiếng Phương Bắc “Hà Nội - Hạ Long - Yên Tử – Chùa Hương – Chùa Thầy - Chùa Trấn Quốc – Chùa Quán Sứ (4 ngày); Hành hương viếng cảnh chùa “Châu Đốc – Tịnh Biên” (2 ngày); Tour du lịch kết hợp viếng cảnh chùa Tây Ninh (trọn gói 1 ngày)…

Đặc biệt, trong thời gian tới, sự kiện lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2010 sau 2 lần tổ chức thành công sẽ tiếp tục diễn ra trong 02 đêm 27 và 28/3 với chủ đề ”Huyền thoại Sông Hàn” tạo nên một cơn sốt đối với nhiều du khách. Đà Nẵng đang trở thành tour “hot” được nhiều người ưa chuộng.

 Nhiều người đặt tour đi xem lễ hội pháo hoa Đà Nẵng từ rất sớm (Ảnh minh họa)

Với chùm tour “Đêm hội pháo hoa – Huyền thoại sông Hàn” gồm có: Tour “Huế - Phong Nha – Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An” 5 ngày (giá: 5.990.000 đồng, khởi hành ngày 26/3/2010) và tour “Huế - Bà Nà – Đà Nẵng – Hội An” 4 ngày (giá: 5.190.000 đồng, khởi hành ngày 27/3/2010), hiện tại, Viettravel đã nhận trên 100 khách trong tổng số 500 suất được đăng kí đi du lịch Đà Nẵng vào dịp này.

Về giá cả, theo ông Lê Hồng Thái (Hanoitourist): Sau Tết, giá các tour du lịch đầu năm có tăng nhẹ, chủ yếu tập trung vào các ngày cuối tuần bởi thứ 7 và chủ nhật luôn luôn đông khách hơn so với ngày thường.

Một số tour lễ hội nước ngoài đầu xuân

 

Ngoài các tour lễ hội nội địa đang hút khách, một số tour lễ hội nước ngoài được nhiều du khách quan tâm tại Viettravel như: “Lễ hội hoa anh đào tại thủ đô Washington D.C” với chương trình “New York – Washington DC – Las Vegas – Los Angeles – San Diego (12 ngày), giá: 60.999.000 đồng;

Tour “Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản” với chương trình “Tokyo – Núi Phú Sỹ - Nagoya – Kyoto – Osaka (7 ngày), Giá:47.799.000 đồng;

Tour “Lễ hội hoa tulip Keukenhof – sắc xuân châu Âu” với chương trình: Pháp – Bỉ - Hà Lan (8 ngày), giá: 57.990.000 đồng; Pháp – Bỉ - Hà Lan – Đức – Ý (12 ngày); giá: 87.990.000 đồng;

Tour “Lễ hội té nước Thái Lan” (6 ngày), giá 5.590.000 đồng…

Bài, ảnh:Tiểu Phương
Bình luận
vtcnews.vn