Đầu năm bắt được cá mú khổng lồ 260kg

Kinh tếChủ Nhật, 03/01/2016 06:22:00 +07:00

Trong chuyến ra khơi đầu năm, một người Trung Quốc đã bắt được con cá mú nặng 260kg và bán với giá hơn 26.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 88 triệu đồng

(VTC News) - Một người Trung Quốc đã bắt được con cá mú nặng 260kg và bán với giá hơn 26.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 88 triệu đồng)

Một ngư dân Trung Quốc đã bắt được con cá mú khổng lồ nặng 260kg ở vùng biển gần một thị trấn ở Bác Ngao (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc). Sau khi con cá mú lên bờ, nó đã được một nhà hàng ở địa phương mua lại để chế biến món ăn phục vụ các thực khách.
Con cá mú 260kg 
Mức giá mà nhà hàng này chi ra để mua con cá mú lên đến 26.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 88 triệu đồng). Người bắt được con cá tên Tang cho hay, ông đã có 30 năm trong nghề đánh cá nhưng đây là lần đầu tiên bắt được con cá lớn như vậy. 

Cá mú hay còn có tên là cá song, là loại cá có thịt thơm ngon, dai, vị ngọt thanh. Có các loại cá mú như cá mú đen, cá mú đỏ, cá mú cọp...Cá mú có thể làm nhiều món nhưng ngon nhất vẫn là hấp, không làm mất đi vị ngon của thịt cá.

Cá mú càng to thì thịt càng ngon. Mỗi bộ phận trên cơ thể có thể dùng làm các món lẩu, nấu canh, hấp...Cá mú trưởng thành có thể nặng hơn 360kg, dài hơn 2,4m. Cá mú nổi bật với chiếc miệng lớn nên có thể nuốt con mồi hơn là nhai như các loại cá khác. 
 Con cá mú này sẽ được chế biến thành nhiều món ăn ngon

Cách đây không lâu, một nhóm ngư dân ở Florida (Mỹ) câu được cá mập dài 1,5m, khi đang kéo lên bờ thì một con cá mú lớn xuất hiện và há miệng đớp con cá mập với cú ngoạm đáng sợ.

Hồi năm 2014, anh Brad Hinks đã phát hiện một con cá mú khổng lồ khi đang đi câu ở khu vực gần thành phố Darwin (Australia). Con cá mú đâm vào mạn thuyền nhưng nhanh chóng quẫy ra để thoát rất nhanh. Con cá mú dài hơn 2m, nặng khoảng 400kg.

Nghi Dung

Bình luận
vtcnews.vn