Đấu luân lưu, Thụy Sĩ thua đau Ba Lan

Thể thaoThứ Bảy, 25/06/2016 23:23:00 +07:00

Siêu phẩm của Shaqiri đã giúp Thụy Sỹ gỡ hòa 1-1 trước Ba Lan song đội bóng xứ đồng hồ đã không thể đi tiếp khi hai đội bước đến chấm 11m cân não.

Ba Lan được đánh giá cao hơn trước giờ bóng lăn. Và đội bóng của Lewandowski đã ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Suýt chút nữa, Milik ghi bàn thắng nhanh nhất EURO 2016 để mở tỷ số cho Ba Lan khi hàng thủ Thụy Sỹ dâng cơ hội mười mươi cho anh. Tiếc là tiền đạo Ba Lan kết thúc vội vàng, đưa bóng ra ngoài.

Thế trận sau đó khá cân bằng, Thụy Sỹ có phần nhỉnh hơn ở khả năng kiểm soát bóng nhưng do Ba Lan chủ động chơi thấp chờ phản công. Và ý đồ của Ba Lan đã thành công ở phút 38. Grosicki đi bóng từ giữa sân bên cánh phải rồi cắt mặt hàng thủ Thụy Sỹ trước khi chuyền như đặt cho Błaszczykowski kết thúc gọn gàng vào góc gần. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Thụy Sỹ buộc phải đẩy cao đội hình hơn nữa để tìm bàn gỡ, đồng thời tăng cường sức mạnh cho hàng công băng việc chơi 2 tiền đạo. Tuy nhiên, Thụy Sỹ lại rơi vào bế tắc trước một hàng thủ Ba Lan chơi rất tập trung.

Mọi thứ chỉ trở nên dễ thở cho Thụy Sỹ vào cuối trận khi các cầu thủ Ba Lan xuống sức. Phút 78, bóng trúng xà ngang khung thành Fabianski sau 2 pha kết thúc liên tiếp của các chân sút Thụy Sỹ trong vòng cấm Ba Lan.

Và 3 phút sau đó Shaqiri tạo nên một siêu phẩm gỡ hòa cho Thụy Sỹ. Đó là cú tung người móc bóng ngay trên vạch 16m50, đưa bóng về góc trái khung thành Fabianski và khẽ chạm cột dọc trước khi vào lưới. Đây chắc chắn là bàn thắng đẹp nhất EURO từ đầu giải tới giờ.

Hòa nhau 1-1 trong 90 phút chính thức, 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ. Thế nhưng, 30 phút sau đó, họ vẫn bất phân thắng bại và phải dẫn nhau tới chấm 11m để phân định thắng thua.

Trên chấm 11m cân não, 5 cầu thủ của Ba Lan đều thực hiện thành công lượt sút của mình, trong khi tân binh của Arsenal bên phía Thụy Sỹ là Xhaka kết thúc ra ngoài ở lượt sút thứ 2.

Chung cuộc Ba Lan giành chiến thắng 5-4 và trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt ở tứ kết EURO 2016.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Thanh Nga
Bình luận
vtcnews.vn