Đau lòng cả nhà uống thuốc sâu tự tử

Sức khỏeThứ Sáu, 18/07/2014 10:03:00 +07:00

(VTC News) – Bị chính quyền cướp đất mà không được đền bù, cả gia đình quyết định uống thuốc sâu tự tử trước tòa soạn báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

(VTC News) – Bị chính quyền cướp đất mà không được đền bù, cả gia đình quyết định uống thuốc sâu tự tử trước tòa soạn báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Ngày 17/7, một gia đình ở Trung Quốc khiến những người qua đường bàng hoàng khi cùng nhau uống thuốc sâu tự vẫn ngay trước cổng một tòa soạn báo ở Bắc Kinh.
Được biết gia đình này gồm năm phụ nữ và hai đàn ông đến từ tỉnh Giang Tô. ‘Tôi nghe thấy tiếng một nhóm người la hét và dọa dẫm trước cổng tòa soạn báo, tuy nhiên tôi không quan tâm lắm cho tới khi cả bảy người họ rút từ trong túi một lọ thuốc sâu để uống và xùi bọt mép gục xuống ngay tại chỗ, tôi mới chạy lại gọi xe cứu thương. 

Mọi việc xảy ra quá nhanh và hầu như không có ai kịp ngăn cản hành động của họ’. - Những người chứng kiến kể lại sự việc.
Bảy thành viên trong gia đình gục ngay tại chỗ sau khi uống thuốc sâu.
Xe cứu thương và cảnh sát đến ngay sau đó. Theo nguồn tin từ phía cảnh sát, nguyên nhân tự tử của gia đình này là để đòi bồi thường lại ngôi nhà và miếng đất bị các quan chức địa phương giải phóng mặt bằng.
Cách đây 5 năm, gia đình này bị các quan chức địa phương thu hồi đất, phần nhà bị xe ủi phá và cho tới nay họ vẫn chưa nhận được khoản bồi thường nào từ các nhà chức trách. 
Mặc dù nhiều lần họ đã làm đơn đệ trình đòi bồi thường tuy nhiên không mang lại kết quả. Vì thế bảy thành viên trong gia đình đã quyết định tới Bắc Kinh, tìm đến tòa soạn báo để biểu tình trước khi uống thuốc sâu tự tử.
Sự việc khiến những người chứng kiến không khỏi bàng hoàng. 
Bảy thành viên trong gia đình tuyên bố họ sẽ tự tử nếu như phía quan chức địa phương không chịu thừa nhận hành động sai trái của họ.
Hiện tại, bốn trong số bảy thành viên trong gia đình đã qua cơn nguy hiểm, 3 thành viên còn lại trong tình trạng nguy kịch và khó qua khỏi. Sự việc vẫn đang được cảnh sát điều tra và làm rõ.

Hà Trần


Bình luận
vtcnews.vn