Đau lòng bé 10 tháng tuổi ngã xuống giếng sâu cả chục mét

Sức khỏeThứ Ba, 14/06/2016 11:37:00 +07:00

Trong một phút người lớn lơ đễnh, bé gái mới 10 tháng tuổi, đang lẫm chẫm biết đi đã lao mình xuống giếng sâu hơn 10 mét.

Thông tin từ bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh viện đang cấp cứu cho bệnh nhi Nguyễn Thị Mai Lan (10 tháng tuổi, thôn 14 xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). 

Cháu Lan nhập viện lúc 1h sáng 8/6 trong tình trạng mắt bầm tím nhiều ở vùng mặt, chảy máu trong não nhiều chỗ kèm theo máu tụ dưới màng cứng 1 bên.

chaulan

 Cháu Lan đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng nguy kịch

Chị Nguyễn Thị Hiên (mẹ cháu Lan - PV) cho biết, cháu Lan mới lẫm chẫm biết đi, hôm chị gửi cháu cho bà để tranh thủ đi mua thức ăn, chưa được bao lâu thì cả nhà tá hỏa phát hiện cháu đã lao mình xuống giếng sâu 10 mét.

Hiện Lan đang trong tình trạng nguy kịch, cháu hôn mê không biết gì với phần mắt tím bầm, sưng húp, sự sống đang phụ thuộc hết vào các loại máy móc hỗ trợ. Cháu được chẩn đoán bị chảy máu não và vỡ gan độ 1 nhưng gia đình quá khó khăn, không có tiền điều trị. 

Hai vợ chồng chị Hiên đều làm ruộng, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo nên dù đã lạy lục khắp nơi cũng chỉ lo được vài đồng ăn uống, tàu xe khi con nằm viện, còn tiền điều trị cho con thì không có. 

Bác sỹ Trần Sơn Tùng, Khoa phẫu thuật thần kinh 2, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức chia sẻ: “Nhìn cô bé lúc này, ngoài trách nhiệm của một bác sỹ điều trị, chúng tôi ai nấy cũng nơm nớp lo như chính con mình gặp nạn. 

Sau khi cháu Lan nhập viện, các bác sĩ đã cùng hội chẩn thì phát hiện ngoài chấn thương sọ não mà bệnh viện sản nhi Nghệ An đã xác định thì cháu còn bị chấn thương gan, vỡ gan độ 1, nên tình trạng rất nặng.

Hiện tại bé vẫn đang được theo dõi tích cực và có thể được phẫu thuật bất cứ khi nào, tuy nhiên phải xác định đây là một ca rất nặng bởi bé bị nhiều loại tổn thương phối hợp mà tuổi thì còn quá nhỏ".  

Video: Ngã xuống giếng, bé 7 tuổi lún sọ.

Phạm Oanh
Bình luận
vtcnews.vn