Đâu là lý do giúp iPhone tiếp tục 'vô đối' về doanh số bán hàng?

Kinh tếThứ Tư, 28/10/2015 11:32:00 +07:00

Siêu phẩm iPhone của Apple vẫn tiếp tục duy trì được sự "vô đối" của mình thông qua doanh số bán hàng và kỳ vọng sẽ lập kỷ lục mới trong 3 tháng cuối năm.

(VTC News) - Siêu phẩm iPhone của Apple vẫn tiếp tục duy trì được sự "vô đối" của mình thông qua doanh số bán hàng và kỳ vọng sẽ lập kỷ lục mới trong 3 tháng cuối năm.

Thời gian tới sẽ tiếp tục là những ngày tháng của iPhone và Apple. Trước đó, trong quý IV năm 2015 (theo lịch của Apple), doanh số bán hàng của iPhone là 48,05 triệu máy.

Trong 3 tháng tiếp theo, Apple kỳ vọng họ sẽ bán được khoảng 75 triệu iPhone - lập một kỷ lục mới về doanh số bán hàng khi vượt qua mức 74,46 triệu máy so với cùng kỳ năm 2014.
iPhone vẫn đang vô đối về doanh số bán hàng
iPhone vẫn đang "vô đối" về doanh số bán hàng 

Vậy, đâu là lý do mà iPhone luôn "vô đối" về doanh số bán hàng trên toàn cầu? Và đâu là cơ sở để Apple tin tưởng vào tương lai của "đứa con cưng" khi thị trường di động đang ở trong nguy cơ bão hòa.

Trong buổi phỏng vấn với Wall Street Journal, CEO của họ, Tim Cook đã đưa ra 4 lý do quan trọng nhất giúp cho Apple có thể giữ lại được thị phần của mình trong nhiều năm tới.

1. Đầu tiên phải nhắc đến một sự thật là: Rất nhiều người đang phải sử dụng iPhone đời cũ - màn hình 4 inch, chưa được cập nhật về phần mềm và phần cứng. Trong khi đó, iPhone 6 ra đời năm ngoái đã có màn hình 4,7 inch vượt trội hơn hẳn.

Thậm chí iPhone 6 Plus còn có màn hình 5,5 inch - hoàn toàn quá khác biệt so với mức 4 inch hay 3,5 inch của những model cũ.

Như vậy, nhu cầu để thay đổi điện thoại, nâng cấp lên một phiên bản cao cấp hơn, ổn định hơn của người dùng là vẫn còn khá lớn. Apple sẽ dựa nhiều vào điều này để tăng doanh số bán hàng.

2. Thêm vào đó, Android đang dần sa sút - Theo báo cáo quý vừa qua của Apple, 30% số lượng người dùng mới của họ chuyển từ chiếc điện thoại chạy Android sang sử dụng iPhone.

Những năm trước, Apple luôn không công bố con số cụ thể mà chỉ khẳng định rằng người dùng Android đang chuyển dần sang iOS nhưng năm 2015 họ đã đưa ra số liệu chính xác. Điều này cho thấy Apple đang tự tin với sự ảnh hưởng của mình lên cả những đối thủ cạnh tranh.
Trung Quốc là thị trường quan trọng hàng đầu của Apple và iPhone
Trung Quốc là thị trường quan trọng hàng đầu của Apple và iPhone 
3. Thị trường Trung Quốc vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Trong nhiều năm trở lại đây, Apple luôn coi Trung Quốc là thị trường lớn của mình và vươn lên trở thành thị trường phát triển mạnh mẽ nhất của họ.

iPhone đang được coi là sản phẩm cao cấp nhất của người dùng. Và theo các nghiên cứu mới nhất của Apple, những người thuộc dạng trung lưu ở đây cũng đã có thể mua được iPhone.

4. Giá đắt thực chất lại là một lợi thế của Apple. Nhiều người phàn nàn về mức giá của Apple nhưng trên thực tế, mức giá đắt của Apple luôn không phải là rào cản quá lớn đối với nhiều người vì chất lượng đã được khẳng định.

Mức giá xa xỉ nhưng đảm bảo cho người dùng hướng tới sự tiện lợi và sang trọng. Người ta yên tâm về chất lượng và sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn cho iPhone.

Khánh Huy(theo BI)
Bình luận
vtcnews.vn