Đâu là lý do đàn ông Australia sống thọ nhất thế giới

Sức khỏeThứ Hai, 28/10/2019 16:14:00 +07:00

Đàn ông Australia tuổi thọ trung bình 74, cao hơn nam giới châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ nhờ lối sống tích cực, tập thể dục trên bãi biển.

Các nhà phân tích nhận định Australia là đất nước luôn ổn định, không phải trải qua các cuộc chiến tranh thế giới. Đây là điều kiện tốt để con người có nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống, nhờ vậy đàn ông ở nước này sống lâu hơn.

Phần lớn người Australia sống gần bãi biển. Khí hậu trong lành giúp cuộc sống bớt căng thẳng và áp lực. Con người hướng đến lối sống lành mạnh, chạy bộ gần biển, đạp xe, lướt sóng, tập yoga trên bãi biển... Collin Payne - tác giả nghiên cứu, nói rằng ông thường xuyên gặp những người đàn ông 70 tuổi vẫn đi xe đạp leo núi hoặc đi bộ đường dài. Họ quan tâm và thường xuyên thảo luận về việc chăm sóc sức khỏe, luôn có mức sống cao.

Sự phong phú về hải sản tươi sống, thực phẩm tươi sống từ trang trại của gia đình giúp người Australia có chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng nhất trên thế giới. Điều này giải thích cho sự bùng nổ các nhà hàng theo phong cách Australia quan tâm tới sức khỏe và dinh dưỡng. Các nhà hàng này cung cấp món bánh mì nướng bơ và rau ăn sáng, thay vì bánh mì bơ đậu phộng và ngũ cốc với sữa.

cats

 Cụ ông Australia vẫn bơi lội hàng ngày. (Ảnh: Brightside)

Australia được coi là một quốc gia yêu thích thể thao. Tại nhiều Thế vận hội, Australia thường lọt vào top 5 ở bảng tổng sắp huy chương, mặc dù dân số ít. Những thành tích này khuyến khích mọi người vận động và tập thể dục nhiều hơn. Thời tiết và đại dương ở Australia là lợi thế lớn giúp họ làm được điều đó. Người dân nước này chơi bóng bầu dục, cricket, bóng đá, lướt sóng..., một số người nói rằng tố chất thể thao đã có sẵn trong máu của họ.

Đặc biệt, một số người Australia cho biết lý do thực sự khiến họ sống lâu là thái độ sống tích cực, sự bền bỉ và dẻo dai bẩm sinh. Có lẽ, sự gần gũi với thiên nhiên hoang dã đã mang lại cho họ điều này.

Nếu bạn muốn sống lâu như người Australia, hãy ngừng phàn nàn, bắt tay vào hành động ngay hôm nay và chịu trách nhiệm với những gì bạn sẽ làm cho cuộc sống của mình.

VnExpress/Brightside
Bình luận
vtcnews.vn