Đầu độc anh vợ bằng thuốc diệt chuột

Pháp luậtThứ Hai, 02/02/2015 08:00:00 +07:00

Ngày 30/1, TAND tỉnh An Giang tuyên phạt Phạm Trí Hùng (xã Tân Phú, Châu Thành) bảy năm tù về tội giết người.

Khi thấy vợ chồng Đậu đi vắng, chỉ có ba con nhỏ của Đậu ở nhà, Hùng nảy sinh ý định dùng thuốc diệt chuột cho vào thức ăn để giết Đậu

Ngày 30/1, TAND tỉnh An Giang tuyên phạt Phạm Trí Hùng (xã Tân Phú, Châu Thành) bảy năm tù về tội giết người (chưa đạt).

Theo hồ sơ, năm 2010, Hùng kết hôn với chị Phạm Ngọc Đẹp, được mẹ vợ cho căn nhà cặp phía sau nhà Phạm Văn Đậu (anh vợ của Hùng) tại ấp Tân Lợi, xã Tân Phú, huyện Châu Thành. Trong thời gian chung sống, do thường bị mẹ vợ và anh vợ la rầy vì không lo phụ giúp gia đình, Hùng đem lòng thù ghét Đậu.


Bị cáo Phạm Trí Hùng tại phiên xử. Ảnh: DB 

Khoảng 17 giờ ngày 10/2/2014, khi thấy vợ chồng Đậu đi vắng, chỉ có ba con nhỏ của Đậu ở nhà, Hùng nảy sinh ý định dùng thuốc diệt chuột cho vào thức ăn để giết Đậu. Hùng vào nhà bếp của Đậu lấy thuốc diệt chuột bỏ vào nồi canh khổ qua (bên trong còn khoảng 1 lít nước canh và 7-8 khoanh khổ qua) rồi về nhà.

Khoảng 15 phút sau, Đậu đi làm về thấy nồi canh được đun nóng lại, liền lấy vá múc nước canh húp một ít. Phát hiện có mùi thuốc diệt chuột, Đậu chạy ra sau nhà nôn ói, tri hô, được gia đình đưa đi cấp cứu, điều trị. Sau đó Đậu đến công an trình báo và giao nộp vật chứng có liên quan.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, tập trung hai tình tiết tăng nặng là có tính chất côn đồ và bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người. Việc nạn nhân không chết là do được phát hiện, cứu chữa kịp thời, nằm ngoài mong muốn của bị cáo. Từ đó, tòa phạt bị cáo mức án như trên.

Theo PLO
Bình luận
vtcnews.vn