Đau bụng kinh khiến bạn mất trí nhớ

Sức khỏeThứ Bảy, 19/04/2014 06:41:00 +07:00

(VTC News) – Đau bụng kinh ở phụ nữ có thể làm giảm thông minh, thậm chí là mất trí nhớ.

(VTC News) – Đau bụng kinh ở phụ nữ có thể làm giảm sự thông minh, thậm chí là mất trí nhớ.

Trong những ngày có kinh nguyệt, một số chị em phụ nữ thường có cảm giác đau bụng dữ dội, kèm theo đó là cảm giác người buồn nôn, chóng mặt, mệt lả đi.

Nguyên nhân chính dẫn đến đau bụng kinh là sự giải phóng hoóc môn prostaglandin. Loại hoóc môn đặc biệt này khiến co bóp cổ tử cung trong suốt chu kỳ, đó cũng là lý do vì sao đôi lúc cơn đau bụng kinh có điểm tương đồng với cơn chuột rút.

Mới đây, một nghiên cứu của các nhà khoa học người Anh chỉ ra rằng đau bụng kinh có thể khiến phụ nữ giảm trí nhớ thậm chí là trở nên ngốc nghếch, đần độn.

đau bụng kinh
Đau bụng kinh có thể khiến phụ nữ giảm trí nhớ thậm chí là trở nên ngốc nghếch, đần độn. 
Các nhà khoa học từ trường Đại học Bath nhận thấy rằng những phụ nữ mắc chứng đau bụng kinh thường bị mất tập chung và giảm hiệu suất làm việc.

Tiến sỹ Ed Keogh, người đứng đầu nhóm nghiên cứu chia sẻ rằng: ‘Nhóm nghiên cứu đã thực hiện trên 52 phụ nữ trong vòng 5 tháng.

Tất cả họ đều làm một bài kiểm tra trí nhớ và thực hiện những nhiệm vụ phức tạp. Kết quả cho thấy, những phụ nữ mắc chứng đau bụng kinh có trí nhớ kém hơn và mất nhiều thời gian để thực hiện các nhiệm vụ so với những phụ nữ bình thường’.


Các nhà nghiên cứu kết luận rằng đau bụng kinh có thể ảnh hưởng trực tiếp tới trí nhớ của con người. Những ảnh hưởng này có thể lan rộng phụ thuộc và thời gian của cơn đau.

Hà Trần
Bình luận
vtcnews.vn