Dấu ấn vòng 1/8 Cúp C1: Messi phá dớp, MU bị loại ê chề

Thể thaoThứ Năm, 15/03/2018 11:34:00 +07:00

Messi phá "lời nguyền" trước Chelsea, MU bị loại ngay trên sân nhà là những ấn tượng của vòng 1/8 Cúp C1.

Cúp C1 trở lại với khán giả Việt Nam

Điều khiến người hâm mộ Việt Nam vui nhất có lẽ là việc giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB chính thức trở lại trên sóng truyền hình. Ngày 6/3, Truyền hình K+ thông báo sở hữu bản quyền phát sóng cúp C1 Champions League từ lượt về vòng 1/8 mùa giải 2017/18 đến hết mùa giải 2020/21.

Trước đó ở vòng bảng cũng như lượt đi của vòng 16 đội, khán giả Việt Nam không được theo dõi các trận đấu cúp C1 trên truyền hình do không có đơn vị nào sở hữu bản quyền. 

Messi phá dớp Chelsea, lập kỷ lục cá nhân

Siêu sao người Argentina là người ghi bàn cho Barcelona trong trận lượt đi vòng 1/8 gặp Chelsea. Bàn thắng này không chỉ mang về trận hòa nhọc nhằn cho Barca trên sân khách mà còn giúp Messi phá "lời nguyền" trong những lần đối đầu với đội chủ sân Stamford Bridge. Sau 8 trận tịt ngòi trước Chelsea tính từ năm 2006, cuối cùng Messi cũng biết cảm giác ghi bàn vào lưới đối thủ này.

messiiii

Messi phá dớp, ghi bàn hạ gục Chelsea.

Khi đã phá dớp thành công, Messi tiếp tục nổ súng ở trận lượt về. Anh ghi cú đúp trong chiến thắng 3-0 của đội nhà và chạm mốc 100 pha lập công ở cúp C1. Messi làm được điều này muộn hơn Cristiano Ronaldo, nhưng anh đạt đến con số 100 bàn thắng với số trận ít hơn ngôi sao của Real Madrid.

Ngoài ra, bàn mở tỉ số trong trận lượt về cũng là bàn thắng nhanh nhất (128 giây) mà Messi ghi được trong 1 trận đấu tính từ đầu sự nghiệp đến nay.

MU bị loại ngay tại Old Trafford

Sở hữu lực lượng hùng hậu với nhiều ngôi sao, lại được bổ sung thêm Alexis Sanchez trong kỳ chuyển nhượng, MU rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn Sevilla. Tuy nhiên, màn trình diễn của Quỷ đỏ trong cả 2 lượt trận cho thấy rằng họ không xứng đáng đi tiếp và thực tế đúng là như vậy.

Hai bàn thắng trong 6 phút đầu tiên có mặt trên sân của Wissam Ben Yedder nhấn chìm đội bóng của HLV Jose Mourinho ngay tại Old Trafford. Các cổ động viên của MU càng khó chịu hơn khi "Người đặc biệt" phát biểu rằng thất bại của đội nhà "chẳng có gì lạ".

correa man united sevilla

MU thất bại ê chề ngay trên sân nhà.

Cầu thủ trực tiếp hất văng MU khỏi cúp C1 cũng là 1 cái tên đáng chú ý. Ben Yedder chính là cầu thủ xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn của giải đấu với 8 pha lập công, chỉ kém Cristiano Ronaldo (12 bàn).

Real Madrid dạy PSG bài học về đẳng cấp

Sau khi thống trị Ligue 1, Paris Saint-Germain băt đầu nuôi mộng trở thành thế lực của bóng đá châu Âu. Với việc chiêu mộ Neymar và Kylian Mbappe, đoàn quân của HLV Unai Emery được kỳ vọng sẽ tiến sâu ở cúp C1. 

Thực tế, PSG chơi rất ấn tượng ở vòng bảng khi là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (25 bàn) và đứng đầu bảng đấu có sự góp mặt của Bayern Munich. Trong khi đó Real Madrid lại đang trải qua 1 mùa giải không đạt phong độ cao. Tuy nhiên kết quả của 2 lượt trận cho thấy đội bóng nào mới thật sự đẳng cấp: Real Madrid thắng cả 2 lượt trận với tổng tỉ số 5-2.

Sự áp đảo của 4 giải đấu hàng đầu châu Âu

Vòng 1/8 cúp C1 mùa này có thể được coi là màn thị uy của bóng đá Anh, Đức, Italia và Tây Ban Nha với phần còn lại của châu Âu. Toàn bộ 8 suất tứ kết đều thuộc về các đại diện của 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu. Đây là điều không thường xảy ra trong những năm trước đây.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn