Dấu ấn vòng 1/8 cúp C1 châu Âu: Các đội bóng Anh đều hay, trừ MU

Thể thaoThứ Năm, 22/02/2018 15:24:00 +07:00

Ngoại trừ Manchester United, các đội bóng Anh còn lại đều khẳng định được sức mạnh trước những thử thách khó nhằn tại vòng 1/8 Champions League.

Lượt đi vòng 1/8 Champions League khép lại diễn biến đáng chú ý. Với 27 bàn thắng được ghi sau 8 trận (trung bình gần 3,4 bàn/ trận), giải đấu danh giá nhất châu Âu đã chứng kiến một trong những lượt đấu nhiều bàn thắng nhất.

Những chiến thắng cách biệt của Manchester City, Liverpool hay Bayern Munich cho thấy khoảng cách trình độ giữa các đội bóng châu Âu ngày càng được nới rộng, tất cả tạo nên dấu ấn đáng nhớ cho khởi đầu của những trận knock-out căng thẳng tại Champions League năm nay.

Ngoại hạng Anh phô trương sức mạnh

Ngoại hạng Anh đã thực sự trở lại ở Champions League mùa này, sau gần nửa thập kỷ sống dưới "gót sắt" La Liga. Cả năm đội bóng đều vượt qua vòng bảng (bốn đội giành ngôi nhất bảng), và bốn trong số đó gây ấn tượng mạnh ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

mc

 Man City đè bẹp Basel ở Champions League.

Manchester City và Liverpool sẽ không phải đợi đến trận lượt về để giành vé vào tứ kết. Dù phải làm khách trên sân của những đội bóng tiềm năng như Basel hay Porto, cả hai đại diện nước Anh đều có chiến thắng cực đậm.

Man City hạ Basel bốn bàn không gỡ, trong khi Liverpool nhấn chìm Porto ngay tại "Hang rồng" với tỉ số 5-0. Tứ kết Champions League năm nay chắc chắn có sự góp mặt của ít nhất hai đội bóng Anh - kết quả rất tích cực nếu nhìn vào số lượng các đội bóng Anh khiêm tốn ở tứ kết những mùa giải trước.

Phải làm khách trước đương kim Á quân Juventus và nhận hai bàn thua từ sớm, nhưng Tottenham đã đứng dậy rất nhanh khi cân bằng tỉ số và dồn ép đối thủ ngay trên sân khách. Không còn hình ảnh yếu đuối, bất ổn năm nào, Tottenham giờ là tập thể bản lĩnh và rất khó bị đánh bại. Chạm trán cả đương kim vô địch (Real Madrid) và đương kim Á quân, và Tottenham vẫn bất bại ở Champions League năm nay.

Chelsea cũng gây bất ngờ lớn khi chơi hay hơn nhiều so với Barcelona trong trận lượt đi. Trên sân Stamford Bridge, đội bóng của Antonio Conte phòng ngự - phản công cực kỳ hợp lý, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi và chỉ chấp nhận tỉ số hòa từ sai lầm ngớ ngẩn trong nửa cuối hiệp hai.

Thử thách lượt về trên sân Camp Nou là rất khắc nghiệt, nhưng với màn trình diễn ấn tượng nói trên, Chelsea không có lí do để ngán ngại đối thủ.

Đội bóng Anh duy nhất gây thất vọng là Manchester United. Thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ may mắn có được kết quả hòa 0-0 trước Sevilla. Nếu David de Gea không quá xuất sắc, Quỷ đỏ đã gục ngã trên thánh đường Ramon Sanchez Pizjuan. Kết quả hòa giúp Man Utd có một chút lợi thế khi trở về sân nhà, song cứ đá thế này, nửa đỏ thành Manchester sẽ đi xa đến đâu?

de gea

 Nếu De Gea không quá xuất sắc, Man Utd đã phải hứng chịu thất bại.

Real Madrid thoát hiểm ở Champions League

Mùa giải của Real Madrid sẽ sớm khép lại nếu đại diện Tây Ban Nha không bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League. Dẫu vậy, khi ở gần "cửa tử", Real lại thể hiện bản lĩnh khi vùng lên mạnh mẽ và có được kết quả tốt trước đối thủ cực mạnh và giàu tham vọng như Paris Saint-Germain.

Real chơi không hay hơn PSG, song đẳng cấp cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt đã giúp đội bóng của Zinedine Zidane có được chiến thắng cách biệt 3-1. Cristiano Ronaldo cũng đánh dấu sự trở lại với cú đúp vào lưới PSG, nâng tổng số pha lập công ở Champions League năm nay lên con số 12. Ronaldo cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi bàn trong cả 7 trận đầu tiên ở Champions League, vô cùng ấn tượng.

video-real-madrid-3-1-psg-luot-di-vong-1-8-cup-c1-chau-au 3

 Real (áo trắng) bản lĩnh hơn so với PSG.

Lionel Messi phá dớp Chelsea

Chelsea là đội bóng để lại cho Lionel Messi nhiều nỗi ám ảnh nhất. Messi đã ghi hơn 50 bàn vào lưới những đội bóng hàng đầu thế giới như Real Madrid, Atletico Madrid, Manchester United, Arsenal... nhưng cứ gặp Chelsea, Messi lại... tậm tịt. Tám lần so tài với Chelsea, Messi không ghi được bàn. Nhưng lần thứ chín thì khác.

Messi chơi không quá xuất sắc trong ngày Barca bị Chelsea phong tỏa triệt để, song chỉ một bàn thắng (từ sai lầm của đối phương) là đủ để chân sút người Argentina làm tung lưới Thibaut Courtois. Pha lập công này của Messi giúp Barca có lợi thế "bằng vàng" trước ngày trở lại Camp Nou để chuẩn bị cho trận lượt về.

messi 4

 Messi không còn "sợ" Chelsea.

Vắng bóng "hiện tượng" 

Bất ngờ là vẻ đẹp của bóng đá, song đó dường như không phải vẻ đẹp của Champions League nhiều năm gần đây. Bất ngờ đang là điều rất xa xỉ ở sân chơi châu Âu, nhất là khi trình độ các đội bóng ngày càng được nới rộng.

Những đội bóng có thể trở thành ẩn số nhiều khả năng không thể góp mặt tại tứ kết. AS Monaco, "hiện tượng" mùa trước dừng bước ngay ở vòng bảng cùng với RB Leipzig, đội bóng cũng được kỳ vọng tạo nên nét tươi mới cho Champions League.

Basel, FC Porto, Besiktas nhận những trận thua "vỡ mặt", Sevilla đứng trước thách thức lớn trên sân của Man Utd trong trận lượt về. Vòng tứ kết Champions League sẽ chỉ chứng kiến sự xuất hiện bất ngờ của một trong hai cái tên: Shakhtar Donetsk hoặc AS Roma.

Cựu chủ tịch Michel Platini từng đề xuất bộ luật công bằng tài chính để phần nào giảm bớt sự chênh lệch giàu nghèo (sau đó là trình độ) giữa các đội bóng. Nhưng giảm bớt chênh lệch chưa thấy đấu, các đội mạnh vẫn mạnh, còn các đội bóng "hạng hai" như Basel hay FC Porto vẫn chỉ góp mặt ở vòng knock-out Champions League cho đủ chỗ, thay vì tạo nên những trận đấu thật sự đáng xem.

DWlwUV4XcAE6FA2 5

 Shakhtar Donetsk sẽ trở thành bất ngờ kế tiếp?

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League

Basel 0-4 Manchester City

Juventus 2-2 Tottenham Hotspur

FC Porto 0-5 Liverpool

Real Madrid 3-1 Paris Saint-Germain

Chelsea 1-1 Barcelona

Bayern Munich 5-0 Besiktas

Sevilla 0-0 Manchester United

Shakhtar Donetsk 2-1 AS Roma

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn