Dấu ấn một ngày ‘vi hành’ của ông Đinh La Thăng

Thời sựThứ Năm, 18/02/2016 09:40:00 +07:00

Một ngày “vi hành” của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã để lại nhiều dấu ấn, nhiều kỷ niệm sâu sắc với người dân huyện Củ Chi đất thép.

Một ngày “vi hành” của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã để lại nhiều dấu ấn, nhiều kỷ niệm sâu sắc với người dân huyện Củ Chi đất thép. 
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng.
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng. 

“Uống nước nhớ nguồn”
Ngay từ sáng sớm 18/2, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã trực tiếp đi thăm các gia đình chính sách ở huyện Củ Chi và làm việc với lãnh đạo huyện. Bí thư Thăng đến thăm gia đình bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Tư (SN 1949, ấp Thượng, xã Tân Thông Hội).  
Thân sinh của mẹ là ông Lê Văn Gai (SN 1920), tham gia cách mạng năm 1945 với chức danh Công an viên. Chồng mẹ Tư là liệt sĩ Lê Văn Phú (SN 1934), tham gia cách mạng năm 1961, chức vụ Trung đội trưởng và hy sinh năm 1970. Mẹ hiện tại đang sống cùng con trai ở xã Tân Thông Hội.   
Bí thư Đinh La Thăng bất ngờ đi vòng ra phía sau nhà mẹ Tư để quan sát nơi cư trú của bà. Gần 25 năm qua, căn nhà tình thương đã cũ kỹ, “ọp ẹp” và xuống cấp nhiều. Bí thư Thăng hỏi mẹ Tư về nguyện vọng với chính quyền địa phương thì nhận được câu trả lời, chỉ cần sửa chữa lại căn nhà.


Ngay lập tức, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo ông Lê Minh Tấn, Bí thư huyện Củ Chi phải quan tâm và sửa chữa nhà cho mẹ Tư để có nơi an dưỡng cho tốt. Sau đó, Bí thư Thăng tiếp tục đến thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em (SN 1935, ngụ ấp Chánh, xã Tân Thông Hội).
Mẹ Em có chồng là Mai Văn Sự (SN 1937) tham gia cách mạng năm 1954, chức vụ Huyện ủy viên, hy sinh năm 1974 và con trai là Mai Văn Y (SN 1959), tham gia cách mạng năm 1976, chức vụ Tiểu đội phó, cũng đã mất năm 1979.
Bí thư Đinh La Thăng vi hành vào nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em.
Bí thư Đinh La Thăng "vi hành" vào nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em. 

Mẹ Nguyễn Thị Em đang sống cùng con trai và con dâu ở xã Tân Thông Hội. Bí thư Đinh La Thăng vào nhà mẹ Em phải đi trên con đường đất, hư hỏng nặng. Thấy con đường vào nhà mẹ Em gặp nhiều trở ngại, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo chính quyền địa phương phải quan tâm và sửa ngay lập tức.
Suốt chuyến “vi hành”, Bí thư Đinh La Thăng luôn trăn trở với các thành viên trong đoàn về những gia đình chính sách, chính quyền địa phương luôn phải quan tâm. Nhiều gia đình có thân nhân đã hy sinh cho hòa bình của đất nước càng phải đặc biệt quan tâm.
Video: Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo công an TP.HCM
Hàng trăm hộ dân nuôi bò sữa tìm được hướng đi
Sáng cùng ngày, Bí thư Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Bí thư huyện Củ Chi liên quan đến nông dân chăn nuôi bò sữa trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Sữa bò của người nông dân sản xuất ra không có đầu mối để tiêu thụ. Bí thư Thăng đặt thẳng vấn đề với lãnh đạo huyện Củ Chi.
Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch huyện không có số điện thoại của TGĐ Vinamlik và cũng không thể liên lạc được với phía doanh nghiệp. Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy nói: “Bí thư, Chủ tịch huyện phải trực tiếp gặp lãnh đạo các doanh nghiệp để tìm lối ra cho sản phẩm của bà con nông dân. Lãnh đạo huyện phải vào cuộc chứ không thể để bà con nông dân bơ vơ”.
Bí thư Đinh La Thăng thăm hỏi mẹ Phạm Thị Tư.
Bí thư Đinh La Thăng thăm hỏi mẹ Phạm Thị Tư. 

Bí thư nhắn nhủ với chính quyền địa phương cần phải tìm đầu ra cho người dân tiêu thụ được sản phẩm để người dân tin yêu. Bí thư Thăng yêu cầu lãnh đạo huyện Củ Chi giảm bớt các cuộc hội họp để gần dân hơn và tìm hiểu dân đang cần gì? Hơn hết, Bí thư Đinh La Thăng cũng yêu cầu chính quyền địa phương phải lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh và giải quyết nhanh các vấn đề người dân bức xúc.
Cùng ngày, lãnh đạo huyện Củ Chi đã liên lạc được với lãnh đạo Vinamilk. Đại diện Vinamilk đã chỉ đạo các bộ phận báo cáo tình hình thu mua sữa trên địa bàn huyện. Thống kê sơ bộ, hơn 80% sản lượng sữa của bà con nông dân ở Củ Chi được Vinamilk tiêu thụ.   
Những hộ dân này đều có ký hợp đồng trực tiếp và phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật do Vinamilk đề ra. Đại diện của Vinamilk hứa sẽ tìm hướng giải quyết cho hàng trăm hộ dân nuôi bò sữa trên địa bàn Củ Chi đang gặp khó khăn trong vấn đề tiêu thụ sản phẩm. 
Video: Dân xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội vây kín ông Đinh La Thăng nêu kiến nghị 

Nguồn: Petrotimes
Bình luận
vtcnews.vn