Dấu ấn El Clasico: Messi cho Ronaldo 'hít khói'

Thể thaoThứ Sáu, 22/12/2017 11:53:00 +07:00

So với Cristiano Ronaldo, những con số thống kê của Lionel Messi trong các trận El Clasico ấn tượng hơn nhiều.

Kể từ khi Cristiano Ronaldo chuyển tới Real Madrid, những so sánh giữa anh và Lionel Messi luôn là một phần của các trận El Clasico. Trong cuộc chiến Siêu kinh điển thu nhỏ này, siêu sao của Real Madrid hoàn toàn lép vế so với đối thủ.

Messi và Ronaldo chiếm hai trong ba vị trí đứng đầu của danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử El Clasico. Messi “vô đối” với 24 bàn thắng vào lưới Real Madrid. Chi tiết có thể khiến các CĐV Real Madrid lo lắng là một nửa của con số đó được tạo ra ở sân Bernabeu.

messi vs ronaldo

 Messi ghi tới 14 bàn vào lưới Real Madrid ngay trên sân Bernabeu.

Trong khi đó Ronaldo mới chọc thủng lưới Barcelona 17 lần. Tuy nhiên nếu chỉ tính từ thời điểm Ronaldo xuất hiện tại La Liga, cuộc đua săn bàn của 2 ngôi sao này lại cân bằng hơn khi Messi chỉ có 18 bàn trong các trận El Clasico từ năm 2009.

Ghi ít bàn hơn nhưng Ronaldo lại nhỉnh hơn ở tỉ lệ chuyển hóa những pha dứt điểm thành bàn. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi 17 bàn sau 117 cú dứt điểm, đạt tỉ lệ 22,5%.

Ronaldo cũng có một kỷ lục khác mà Messi chưa chạm tới trong các cặp đấu giữa Real và Barca. Số 7 đương thời của Real Madrid là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận El Clasico liên tiếp (7 bàn từ mùa giải 2011/12 đến 2013/14).

Không ghi bàn liên tục như đối thủ, nhưng dấu ấn của Messi ở Siêu kinh điển vẫn được thể hiện theo cách khác. Ngôi sao người Argentina không cần thiết phải tự mình chọc thủng lưới Real Madrid mà có thể giúp đồng đội làm việc đó.

messi ronaldo

 

Cầu thủ có biệt danh "El Pulga" đang giữ kỷ lục với 13 đường kiến tạo trong các trận El Clasico. Số cơ hội mà anh tạo ra cho các đồng đội khi đối đầu cũng chạm tới con số 65. Trong khi đó thống kê tương tự của Ronaldo lại khiêm tốn hơn nhiều, chỉ 1 đường kiến tạo sau 14 lần tạo cơ hội trong 28 trận đấu với Barcelona.

Ở mùa giải 2017/18, Cristiano Ronaldo vừa nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng, nhưng phong độ của anh ở La Liga lại không tốt khi mới ghi được 4 bàn thắng. Do đó, việc Messi tiếp tục bỏ xa Ronaldo về các thống kê trực tiếp tới bàn thắng rất có thể sẽ xảy ra.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn