Dấu ấn cúp C1 đêm qua: AS Roma hất cẳng Barca, trọng tài xử ép Man City

Thể thaoThứ Tư, 11/04/2018 07:10:00 +07:00

Trong khi AS Roma đánh bại Barcelona để tạo nên địa chấn thực sự, Manchester City lại ngậm ngùi nhìn Liverpool giành vé lọt vào bán kết Champions League dù đã tạo được không ít cơ hội ở trận lượt về.

2 trận đấu lượt về đầu tiên tại vòng tứ kết Champions League đã diễn ra với những kịch bản khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng. Trong khi AS Roma quật cường đánh bại Barcelona để lọt vào bán kết, Liverpool cũng nhấn chìm "tử địa" Etihad dù phải hứng chịu sức ép khủng khiếp từ Manchester City.

AS Roma - lịch sử là đây

Trước loạt trận Champions League đêm qua, báo giới đã nói quá nhiều về khả năng Manchester City lội ngược dòng để đánh bại Liverpool sau trận thua 0-3 trên sân Anfield. Ít ai biết, cũng có một đội bóng đang "ủ mưu" tạo nên lịch sử trên đất Italia cũng sau thất bại với cách biệt 3 bàn trong trận lượt đi, đó là AS Roma.

Nhưng khác với Man City, AS Roma đã đạt được mục đích sau 90 phút không tưởng trước Barca. Vào trận với tinh thần không còn gì để mất, đại diện Serie A đã đẩy cao đội hình và gây áp lực khiến Barca đến nghẹt thở. Bàn thắng sớm của Edin Dzeko cũng là xúc tác tinh thần rất lớn cho Roma, giúp đội bóng của HLV Di Francesco càng chơi càng hay. Đến khi Daniele De Rossi thực hiện thành công quả phạt đền ở đầu hiệp 2, Barca bắt đầu rơi vào trạng thái hoảng loạn.

AS

 Sự quật cường của AS Roma đã được đền đáp xứng đáng. (Ảnh: Reuters)

Đội bóng Tây Ban Nha không biết nên chơi... tấn công hay phòng thủ, trong bối cảnh nhận thêm 1 bàn thua là phải xách vali rời Champions League. Sự lưỡng lự của Barca cộng với khí thế ngút trời của Roma đã tạo nên hơn 30 phút cuối trận với đầy đủ những cung bậc cảm xúc. Roma dồn lên như những chiến binh để ép sân Barca và bàn thắng ấn định chiến thắng của Kostas Manolas là phần thưởng xứng đáng. Roma đã chơi rất dũng cảm và xứng đáng có mặt ở vòng bán kết, dù ở lễ bốc thăm cách đây hơn 1 tháng, "Bầy sói" được nhận định là không có cửa cạnh tranh với Barca.

Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp ở Champions League mùa này, Roma vượt qua đối thủ nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Ở vòng 1/8, Dzeko cùng các đồng đội thua Shakhtar Donetsk 1-2 trên đất Ukraine, trước khi thắng nhẹ nhàng 1-0 ở trận lượt về trên sân nhà để đi tiếp.

Manchester City bị trọng tài xử ép

Manchester City cũng suýt tạo nên bất ngờ trước Liverpool, nếu không có quyết định sai lầm của trọng tài biên trong những phút cuối hiệp 1. Từ tình huống lao lên bất cẩn của thủ môn Loris Karius, bóng tới chân Leroy Sane và tiền vệ người Đức dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, song trọng tài biên lại không công nhận bàn thắng cho Man City vì lỗi việt vị. Pha quay chậm cho thấy, pha làm bàn của Sane hoàn toàn hợp lệ và trọng tài không có bất cứ lí do gì để từ chối.

Ở thời điểm đó, Man City đang dồn ép Liverpool và tạo ra hàng tá cơ hội, trong đó có pha dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung thành đối phương của Bernardo Silva. Sau sai sót của trọng tài, HLV Pep Guardiola bị truất quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng, còn Man City xuống tinh thần rõ rệt. Nửa xanh thành Manchester mất nhuệ khí tấn công và nhanh chóng đuối sức trong hiệp 2 khi Liverpool đã kịp ổn định lại hàng ngũ.

MC

 Man City (áo xanh) bị chối bỏ 1 bàn thắng hợp lệ. (Ảnh: Getty Images)

Philippe Coutinho ngậm ngùi nhìn Liverpool vào bán kết

Philippe Coutinho đã đấu tranh đến cùng để được rời Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, song tiền vệ người Brazil không thể ngờ rằng Liverpool lại chơi hay như vậy dù không có sự phục vụ của cầu thủ này, còn Barcelona lại không vượt qua đối thủ dưới cơ AS Roma. Kết quả là, trong khi đội bóng cũ say men chiến thắng và chỉ còn cách vinh quang Champions League ít nhất 3 trận đấu nữa, Coutinho cùng các đồng đội đã phải ra về trong cay đắng.

Buồn hơn cho Coutinho, khi nhắc đến thành công của Liverpool hiện tại, ai cũng nhắc đến bộ ba Mohamed Salah - Sadio Mane - Roberto Firmino. Không còn ai nhớ đến Coutinho - người đã gồng gánh cả "Lữ đoàn đỏ" trên vai ở những thời khắc khó khăn và gian nan nhất. 

Coutinho không phải người duy nhất buồn lòng. Raheem Sterling cũng cay đắng chứng kiến Liverpool vào bán kết khi không thể cùng Man City lật ngược thế cờ, hay Edin Dzeko, Alexandra Kolarov đã đi xa ở Champions League mùa này hơn đội bóng cũ Man City. Emerson Palmieri - cầu thủ chuyển sang khoác áo Chelsea từ Roma cũng ngậm ngùi nhìn đội bóng cũ tạo nên kỳ tích.

liverpool 3

 Salah thế chỗ Coutinho để trở thành thần tượng mới ở Liverpool. (Ảnh: Reuters)

Champions League sẽ có "bộ tứ" mới

Đấu trường danh giá nhất châu Âu đã quen với sự góp mặt của những Barca, Real Madrid, Bayern Munich ở vòng bán kết. Công thức của Champions League trong nhiều năm qua là bộ ba nói trên cộng với một tên tuổi nữa, như Juventus, Atletico Madrid, Chelsea hay AS Monaco. Dẫu vậy, Champions League mùa này đang đi dần về cuối với những kết quả bất ngờ hơn hẳn. 

Trong khi 2 ứng viên vô địch hàng đầu là Barca và Man City đã dừng bước, bán kết Champions League sẽ chứng kiến sự góp mặt của Liverpool và Roma. Lần gần nhất lọt vào bán kết của Liverpool đã diễn ra cách đây tròn 10 năm, còn Roma không biết mùi bán kết Champions League kể từ sau giai đoạn thoái trào đầu thiên niên kỷ. Sự trỗi dậy của Liverpool hay Roma sẽ tạo động lực tinh thần cực lớn để những đội bóng "cửa dưới" như Juventus hay Sevilla có thể tạo nên địa chấn trước Real hay Bayern trong trận lượt về. Bóng đá vốn dĩ không thể nói trước điều gì!

messi 4

 Lionel Messi cùng các đồng đội lại thảm bại dưới tay đại diện Italia. (Ảnh: Getty Images)

Kết quả Champions League đêm qua

Manchester City 1-2 Liverpool (tổng tỉ số 1-5)

AS Roma 3-0 Barcelona (tổng tỉ số 4-4, Roma đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách)

Liverpool và AS Roma là 2 đại diện đầu tiên góp mặt tại bán kết Champions League.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn